พิสูจน์รถแข่ง “เอเซีย ครอสคันทรี แรลลี่” ชนหญิง 61 ปี เสียชีวิต - พบร่องรอยตรงกัน

อาชญากรรม
25 ส.ค. 60
20:24
1,064
Logo Thai PBS
พิสูจน์รถแข่ง “เอเซีย ครอสคันทรี แรลลี่” ชนหญิง 61 ปี เสียชีวิต - พบร่องรอยตรงกัน
อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันแรลลี่ชนจักรยานยนต์ ทำให้หญิงวัย 61 ปี เสียชีวิต ล่าสุดราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้รับรองการแข่งขันมีการหารือกันแล้วว่าจำเป็นต้องทบทวนการรับรองการแข่งขันแรลลี่รายการนี้ในปีต่อไปหรือไม่

วันนี้ (25 ส.ค.2560) ตำรวจตรวจสอบรถยนต์โตโยต้าสีขาว คันที่นายบัณฑิต บัณฑิตา ซึ่งอ้างว่าเป็นคนขับรถชนนางบุญมา เอี่ยมสะอาด วัย 61 ปี เสียชีวิต ระหว่างการแข่งขันแรลลี่ รายการเอเซีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017 ในช่วงเส้นทางรอยต่อระหว่างจังหวัดลพบุรีและจังหวัดสระบุรี ส่งมอบให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ โดยได้นำรถจักรยานยนต์ของนางบุญมา มาตรวจเทียบร่องรอยการเชี่ยวชน พบมีร่องรอยตรงกัน

 

 

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสระบุรี เปิดเผยว่า การสอบปากคำนายบัณฑิตย์ เมื่อวานนี้ อ้างว่าเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ ส่วนรถยนต์เป็นของนายทรงยศ เทียนทอง ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันแรลลี่รายการนี้ และเป็นคนขับจากจุดเริ่มการแข่งขัน แต่ระหว่างการแข่งขันเกิดอุบัติเหตุรถตกถนน ทำให้นายทรงยศบาดเจ็บจึงเดินทางกลับที่พัก แล้วให้นายบัณฑิตและทีมงานนำรถออกจากการแข่งขัน โดยนายบัณฑิตเป็นคนขับก่อนจะชนรถจักรยานยนต์ระหว่างทาง

ตำรวจได้แจ้งข้อหานายบัณฑิตแล้ว ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งนายบัณฑิตยอมรับว่าขับรถชนจริง แต่ไม่ได้ประมาทเพราะอยู่ในเส้นทางการแข่งขัน ที่คิดว่าผู้จัดการแข่งขันต้องดูแลความปลอดภัยแล้ว

ส่วนนายบัณฑิตจะเป็นผู้ขับขี่ที่แท้จริงหรือไม่ ตำรวจจะตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด ทั้งเอกสารการลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขัน ภาพจากกล้องภายในรถ รวมถึงหลักฐานอื่นที่จะรวบรวมให้ได้ทั้งหมด รวมทั้งจะพิจารณาด้วยว่าผู้จัดการแข่งขันมีความผิดด้วยหรือไม่

 

 

ส่วนที่ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย นายธงชัย วงศ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย เข้าหารือกับเลขานุการคณะกรรมการกีฬายานยนต์ เพื่อหาแนวทางสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น โดยทราบว่ารถคันเกิดเหตุร่วมในการแข่งขันจริง คือคันหมายเลข 112

ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับผู้จัดการแข่งขันและผู้สำรวจเส้นทาง ซึ่งต้องรับผิดชอบกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึงจะห้ามจัดแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทยต่อไปอีกหรือไม่ จะมีการประชุมคณะกรรมการราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยเพื่อหารือกันอีกครั้ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง