ประชาชนลงทะเบียน "จิตอาสาเฉพาะกิจ" วันที่ 3 จำนวนมาก

สังคม
3 ก.ย. 60
11:53
20,852
Logo Thai PBS
ประชาชนลงทะเบียน "จิตอาสาเฉพาะกิจ" วันที่ 3 จำนวนมาก
วันที่ 3 ของการลงทะเบียน จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ยังมีประชาชนผู้สนใจ มาสมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนจะเลือกงานตามความสมัครใจ ใน 8 ประเภท

วันนี้ (3 ก.ย.2560) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาอาคารรับรองสนามเสือป่า มีประชาชนตั้งแต่เด็ก จนถึงผู้สูงอายุ และประชาชนจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ร่วมกันลงทะเบียน "จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ" โดยผู้สมัครสามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสมัครใจใน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์, งานประชาสัมพันธ์, งานโยธา, งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน, งานบริการประชาชน, งานแพทย์, งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร

ชาวจังหวัดนนทบุรีเดินทางมาลงทะเบียนตั้งแต่เช้า โดยเลือกงานบริการประชาชนซึ่งเป็นงานที่ถนัด และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีสำคัญ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขณะที่ ผู้สมัครคนนี้เลือกประเภทงานดอกไม้จันทน์ เพราะเป็นงานที่ถนัด และรู้สึกภารภูมิใจที่ได้มาเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ผู้สมัครจะได้รับสิ่งของพระราชทาน ได้แก่ หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ และปลอกแขนประชาชนสามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ ระหว่างเวลา 08.00 - 16.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการกรุงเทพมหานคร สมัครที่อาคารรับรองสนามเสือป่า และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ต่างจังหวัด สมัคร ณ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ ต่างประเทศ สมัครที่สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง