น้ำท่วม อ.เต่างอย จ.สกลนคร ยังไม่พ้นวิกฤต พื้นที่เกษตรเสียหาย 3 พันไร่

ภูมิภาค
16 ก.ย. 60
16:22
10,545
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.เต่างอย จ.สกลนคร ยังไม่พ้นวิกฤต พื้นที่เกษตรเสียหาย 3 พันไร่
น้ำท่วม อ.เต่างอย จ.สกลนคร ยังไม่พ้นวิกฤต พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 3,000 ไร่ หลังฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และตกหนักบริเวณเทือกเขาภูพาน

วันนี้ (16 ก.ย.2560) อิทธิพลของพายุทกซูรี เริ่มส่งผลกระทบในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยที่ จ.สกลนคร มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และตกหนักบริเวณเทือกเขาภูพาน ส่งผลให้ อ.เต่างอย ถูกน้ำท่วมซ้ำ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะ พญาเต่างอย บริเวณสวนสาธารณะและสวนสุขภาพ บ้านน้ำพุง ต.เต่างอย อ.เต่างอย ต้องนั่งเรือท้องแบนเพื่อเข้าไปสักการะ หลังจากที่น้ำในลำน้ำพุงได้เอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณสวนสาธารณะจนเต็มพื้นที่กว่า 70 ไร่ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ถูกน้ำท่วมกว่า 3,000 ไร่

 

 

นางวารุณี อุปพงษ์ ชาวบ้านน้ำพุง ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร บอกว่า อ.เต่างอย เป็นพื้นที่รับน้ำจากเขื่อนน้ำพุง ก่อนจะไหลลงสู่หนองหาร ซึ่งฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วม แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะพญาเต่างอยอย่างต่อเนื่อง

 

 

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ระบุว่า จากการตรวจสอบความเสียหายจากอิทธิพลพายุทกซูรี คือ ที่ อ.เต่างอย ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในรอบนี้ เนื่องจากว่ามีปริมาณฝนที่ตกหนักถึง 167 มิลลิเมตร

 

 

สำหรับการช่วยเหลือป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ มาช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมทั้งคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะพญาเต่างอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง