Avril Lavigne ติดอันดับชื่อคนดังอันตรายในโลกไซเบอร์

Logo Thai PBS
Avril Lavigne ติดอันดับชื่อคนดังอันตรายในโลกไซเบอร์
การเสิร์ชหาชื่อคนดังในโลกออนไลน์ เพื่อติดตามผลงานหรือข่าวสารอาจจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วสำหรับคนใช้อินเทอร์เน็ตยุคนี้ แต่ล่าสุดบริษัทด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ระบุว่าชื่อของคนดังบางคนอาจนำไปสู่เว็บไซต์อันตรายได้

แม้จะเป็นศิลปินหญิงที่ไม่ได้มีผลงานใหม่ให้แฟนเพลงได้ติดตามกันมาพักใหญ่ๆ แต่นักร้องสาวแนวป็อป-ร็อค เอวริล ลาวีน ก็ยังมีกระแสในสังคมออนไลน์อยู่ แม้เจ้าตัวอาจจะไม่ได้ยินดีซักเท่าไหร่นักเพราะล่าสุด McAfee บริษัทด้านความปลอดภัยในโลกออนไลน์ได้เผย 10 รายชื่ออันตรายในโลกออนไลน์ หรือชื่อคนดังที่เมื่อนำไปค้นหาแล้วจะมีโอกาสเข้าถึงเว็บไซต์ที่ติดไวรัสหรือมัลแวร์ได้ง่าย โดยอันดับ 1 เป็นชื่อ เอวริล ลาวีน ที่มีความเสี่ยงสูงถึงร้อยละ 14.5 นอกจากนี้ ในรายงานยังระบุว่า หากค้นหาพร้อมคำว่า Free MP3 จะยิ่งมีความเสี่ยงในการเข้าถึงไวรัสมากขึ้นอีกร้อยละ 22

ไม่เพียงแค่ชื่อของนักร้องป็อป-ร็อคสาวรายนี้เท่านั้น ยังรวมไปถึงนักร้องดัง Bruno Mars, Zayn Malik และ Celine Dion ซึ่งติดอยู่ใน 5 อันดับแรกของรายชื่ออันตรายในโลกไซเบอร์ โดยในรายงานฉบับนี้ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่ชัดเจนว่าทำไมชื่อของ เอวริล ลาวีน ติดในอันดับ 1 ทั้งที่ผลงานอัลบั้มล่าสุดของเธอ ก็ออกมาตั้งแต่ 2013 แล้ว นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแฟนเพลงพยายามหาข่าวของเธอในช่วงต้องต่อสู้กับอาการป่วยจากโรคไลม์ ซึ่งติดต่อจากเห็บในสัตว์เลี้ยง รวมถึงข่าวคราวการทำเพลงชุดใหม่ของเธอเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเผยแพร่ข้อมูลครั้งนี้บริษัทผู้จัดทำก็บอกว่าไม่มีเจตนาให้คนดังเหล่านี้ได้รับความเสียหาย แต่ต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัยในโลกออนไลน์และจากดาวน์โหลดผลงานเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์ในรายงานฉบับนี้ระบุว่าพวกเขาได้รวบรวมข้อมูลจาก Search Engine ทุกช่องทางทั้ง Google, Yahoo รวมถึง Bing

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง