"บุญเลิศ" ชี้เลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯในเดือนนี้ เป็นทางออกที่ดีที่สุด

กีฬา
4 ส.ค. 54
13:24
7
Logo Thai PBS
"บุญเลิศ" ชี้เลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯในเดือนนี้ เป็นทางออกที่ดีที่สุด

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เปิดใจการจัดเลือกตั้งภายในเดือนนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในยุติปัญหาต่าง ๆ และ ง่ายต่อการสมัครเข้าเป็นสมาชิกของไอบา

ความเคลื่อนไหวของกีฬามวยสากลสมัครเล่น โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 4 ส.ค.) ทางคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยที่มีนายมนตรี ไชยพันธ์ เป็นประธานได้จัดประชุมหารือถึงขอบเขตและแผนงานที่จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกของไอบา ซึ่งได้ข้อสรุปว่า หลังจากนี้จะหารือกับคณะของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เพื่อตกลง และ ทำความเข้าใจในการดำเนินการสมัครเข้าเป็นสมาชิกไอบา

ซึ่งมีทิศทางเดียวกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์หลังจากเดินทางกลับจากคาซัคสถาน โดย พล.อ. บุญเลิศ เปิดเผยว่า ไอบามีหนังสือแจ้งมาหาตนถึงเหตุผลที่ไม่รับคณะของตน และนายมนตรี ซึ่งต่อจากนี้จะรอการประสานจาก กกท. ว่าจะออกมาทิศทางใดซึ่งตนพร้อมจะร่วมทำงานกับทุกฝ่าย นอกจากนี้ พล.อ.บุญเลิศ มองว่า การจัดการเลือกตั้งน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อจะได้ให้ไอบาพิจารณาไทยเข้าเป็นสมาชิก

ขณะที่วันนี้ ( 4 ส.ค.)กรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาได้เชิญ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ อุปนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะทำการแทนนายกสมาคมฯ มาชี้แจงถึงปัญหาการฟ้องร้องต่อศาลกีฬาโลก และ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยการหารือได้ประชุมในทางลับ และ ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟัง เนื่องจากเกรงว่า ข้อมูลบางส่วนหากเผยแพร่ออกไปจะกระทบต่อการฟ้องร้องที่จะเกิดขึ้น

ซึ่งหลังการหารือนางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาให้สัมภาษณ์ว่า ประเด็นสำคัญที่มีการหารือในครั้งนี้คือคำสั่งของศาลกีฬาโลกที่ยังไม่มีความชัดเจนในบางประเด็น โดยเฉพาะคำจำกัดความของเจ้าหน้าที่สมาคมที่ศาลกีฬาโลกมีคำสั่งคุ้มครองเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าคุ้มครองไปถึงนายกสมาคม และ กรรมการบริหารสมาคมหรือไม่ ซึ่งในประเด็นนี้มีความคิดเห็นที่ต่างกันจากฝ่าย พล.อ.นรินทร์ และ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับการพิจารณาคณะเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของไอบา นั้นจะมีขึ้นในเดือนกันยายนที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ซึ่งจะมีการแข่งขันศึก ไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งในเอกสารที่ไอบาส่งมา ยืนยันว่า ประเทศไทยจะต้องหาคณะบุคคลเพียงคณะเดียวเข้าสมัครกับไอบา โดยจะต้องส่งเอกสารในช่วงต้นเดือนกันยายน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง