ฮือฮาคุณยายวัย 87 ปีสุขภาพแข็งแรง "เตะตะกร้อ" โชว์

ภูมิภาค
3 ต.ค. 60
06:57
1,650
Logo Thai PBS
ฮือฮาคุณยายวัย 87 ปีสุขภาพแข็งแรง "เตะตะกร้อ" โชว์
โซเชียล ฮือฮาคุณยายวัย 87 ปี ชอบเล่นตะกร้อ มีลีลาการเตะ โหม่งไม่แพ้หนุ่มๆในชุมชน ทำให้ สุขภาพยังแข็งแรง และไม่เครียด แนะสูงวัยออกกำลังกาย สู้โรค

วานนี้ (2 ต.ค.2560) สื่อสังคมออนไลน์ กำลังให้ความสนใจกับนางหิม กูลรมย์ คุณยายวัย 87 ปี ชาวชุมชนพรุชี เขตเทศบาลตำบลโคกหล่อ อ.เมือง จังหวัดตรัง เนื่องจากยังมีสุขภาพแข็งแรง และมีลีลาการเตะตะกร้อ ไม่แพ้กับหนุ่มๆ ทั้งเตะ โหม่ง ศอก หลังจากเรื่องราวที่นำเสนอไปทำให้คุณยายท่านนี้ เป็นที่รู้จัก กลายเป็นคนดังประจำชุมชน

นางหิม กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่มีผู้คนรู้จักมากขึ้น และเห็นว่าตนเองเป็นคนสุขภาพดีไม่เจ็บไม่ป่วย เหมือนกับคนสูงอายุทั่วไป และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบโรคประจำตัวแม้แต่โรคเดียว ซึ่งต่างกับสามีอายุอ่อนกว่า 4 ปี แต่มีสุขภาพไม่ดีนัก ต้องกินยาอยู่เป็นประจำ

 



แม้ตอนนี้จะกลายเป็นคนดังแล้วแต่ก็ยังใช้ชีวิตปกติ โดยตื่นเช้ามาก็กวาดเศษใบไม้หน้าบ้านเล็กๆน้อยๆ หลังจากนั้นก็จะหุงข้าวและทำอาหาร  ที่ชอบกินก็จะเป็นประเภทผัก และแกงเลียง แต่ไม่ค่อยชอบกินเนื้อสัตว์

ช่วงบ่ายๆ บางวันก็จะนอนหลับพักผ่อนนิดหน่อยหรือถ้าบางวันมีภารกิจอะไรก็ไม่ได้นอน จากนั้นประมาณ 5 โมงเย็น สมาชิก กลุ่มก๊วนก็จะมารวมตัว เพื่อชักชวนตนเองเตะตะกร้อกัน เป็นประจำ เพราะเล่นแล้วสนุกดี ยิ่งได้เล่นกันเป็นทีมยิ่งทำให้เพลิดเพลินดี จึงเล่นมานานแล้วและจะเล่นต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะเล่นไม่ไหว

ส่วนสาเหตุที่ทำให้มีสุขภาพแข็งแรงมาจนทุกวันนี้ เพราะการออกกำลังกายจึงอยากให้ผู้สูงอายุทุกคนหมั่นออกกำลังกายกันบ้างและที่สำคัญอย่าเครียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง