ไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าพัดเข้าชายฝั่งญี่ปุ่น-ยกเลิกเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
5 ส.ค. 54
02:23
15
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าพัดเข้าชายฝั่งญี่ปุ่น-ยกเลิกเที่ยวบิน

พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าพัดเข้าชายฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่นทำให้เกิดคลื่นลมแรงและฝนตก ผู้โดยสารจำนวนมากต้องติดค้างอยู่ที่สนามบิน ขณะที่พายุโซนร้อนเอมิลี่พัดถล่มสาธารณรัฐโดมินิกันในแถบทะเลแคริบเบียน ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม

พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าพัดเข้าชายฝั่งเกาะโอกินาวาทางภาคใต้ของญี่ปุ่นด้วยความเร็วลม 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดคลื่นลมแรงในทะเลและมีฝนตกในพื้นที่ชายฝั่ง สนามบินในเมืองนาฮาต้องยกเลิกเที่ยวบินเพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องติดค้าง
 
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า อิทธิพลของพายุหมุ่ยฟ้าจะทำให้เกิดกระแสลมแรงเป็นเวลานาน เนื่องจากพายุเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ
 
พายุหมุ่ยฟ้าสร้างความเสียหายให้กับฟิลิปปินส์ในก่อนหน้านี้ แม้ว่าพายุไม่ได้พัดขึ้นฝั่ง แต่อิทธิพลของพายุก็ทำให้เกิดฝนตกหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน
 
ขณะเดียวกันมณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน ได้เตรียมรับมือพายุหมุ่ยฟ้า โดยออกประกาศเตือนภัยพายุ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าพายุหมุ่ยฟ้าจะพัดขึ้นฝั่งในเย็นวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) และอาจทวีความรุนแรงเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายฝั่งแล้ว
 
ส่วนพายุโซนร้อนเอลิมี่ซึ่งพัดถล่มสาธารณรัฐโดมินิกันในแถบทะเลแคริบเบียน ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ล่าสุดศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า พายุอ่อนกำลังลงแล้ว หลังจากพัดพาดผ่านแนวเทือกเขาที่กั้นระหว่างสาธารณรัฐโดมินิกันกับเฮติ ขณะที่รัฐบาลของสาธารณรัฐโดมินิกันได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยพายุในพื้นที่ชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศ ส่วนเฮติก็รอดพ้นจากพายุ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง