จับ 2 ชาวจีนกลางสนามบินสุวรรณภูมิ ลักลอบขนนอแรดมูลค่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
11 ต.ค. 60
17:38
610
Logo Thai PBS
จับ 2 ชาวจีนกลางสนามบินสุวรรณภูมิ ลักลอบขนนอแรดมูลค่า 10 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ จับชาวจีน 2 คน พยายามลักลอบขนนอแรดมูลค่า 10 ล้านบาท ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (11 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าและเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ จับกุมนายเจิ้ง เหยี่ยนซิ่ว และนายหลิน มี่ สัญชาติจีน พร้อมนอแรด 8 นอ น้ำหนักรวม 6.2 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ที่สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ชั้น 3

เจ้าหน้าที่ ระบุว่าทั้ง 2 คน เดินทางจากเมืองเอ็นโดลา สาธารณรัฐแซมเบีย ก่อนต่อเครื่องในประเทศเอธิโอเปีย มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปลายทางกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการเปิดตรวจกระเป๋าสัมภาระของผู้ต้องหา พบนอแรดคละขนาด 8 นอ ห่อด้วยพลาสติกและพันเทปกาวบรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ที่เก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าว

 

 

ขณะที่นายเจิ้ง ยอมรับว่า นายหลิน มี่ ว่าจ้างด้วยเงิน 5,000 หยวน หรือ 25,000 บาท ให้ขนกระเป๋า แต่นายหลิน มี่ ปฏิเสธ อ้างว่ากระเป๋าไม่ใช่ของตัวเอง เพราะป้ายชื่อเป็นของคนอื่น เจ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อดำเนินคดี

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2557 สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เคยจับกุมคดีลักลอบค้าสัตว์ป่า และพืชป่าใกล้สูญพันธ์ (CITES) รวม 59 คดี มูลค่า 246 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง