ทอ.จัดพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ รองรับประชาชนได้ 100,000 คน

สังคม
12 ต.ค. 60
08:17
4,466
Logo Thai PBS
ทอ.จัดพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ รองรับประชาชนได้ 100,000 คน
กองทัพอากาศจัดพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ เพื่อจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยสามารถรองรับประชาชนได้กว่า 100,000 คน พร้อมตั้งศูนย์แอนตี้โดรน และตรวจจับการบินโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (12 ต.ค.2560) พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองที่สนามกีฬากองทัพอากาศ หรือสนามกีฬาธูปะเตมีย์ พร้อมนายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศและนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เพื่อจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

 

 

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า ขณะนี้การจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองที่บริเวณสนามกีฬากองทัพอากาศได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งถือเป็นจุดแรกๆ ที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดตกแต่ง และปรับภูมิทัศน์ให้เรียบร้อยสมพระเกียรติ ก่อนส่งมอบพื้นที่ ทั้งนี้ จะต้องซักซ้อมเจ้าหน้าที่จิตอาสาในวันที่ 20 และ 25 ตุลาคม เพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งประเมินว่าจะสามารถรองรับประชาชนได้กว่า 100,000 คน

ทั้งนี้ ได้เตรียมการอำนวยความสะดวกกับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ทั้งการรักษาความปลอดภัย การจราจร การให้บริการด้านการแพทย์ จุดพักคอย รวมถึงรถสุขาเคลื่อนที่ พร้อมสั่งการให้กรมพลาธิการทหารอากาศเตรียมอาหารไว้บริการ

พล.อ.อ.จอม กล่าวถึงมาตรการตรวจจับโดรนที่ไม่ได้มีการลงทะเบียนช่วงงานพระราชพิธีว่า กรอ.พระราชพิธี ได้มอบหมายให้กองทัพอากาศเป็นส่วนหนึ่งในการจัดตั้งศูนย์แอนตี้โดรน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ระบบเซ็นเซอร์ และวางยามอากาศไว้รอบสนามหลวง ซึ่งผู้ที่จะสามารถขึ้นบินโดรนได้นั้นจะต้องลงทะเบียนจาก กสทช.และ กสท โทรคมนาคม รวมทั้งจะต้องเป็นโดรนที่ถูกกฎหมายและใช้ในการถ่ายภาพนิ่งหรือเคลื่อนไหวประกอบการทำข่าวเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง