ตำรวจ ปส.ยึดทรัพย์คดียาเสพติดกว่า 38 ล้านบาท - กัญชาล็อตใหญ่ 199 กก.

อาชญากรรม
1 พ.ย. 60
12:19
403
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.ยึดทรัพย์คดียาเสพติดกว่า 38 ล้านบาท - กัญชาล็อตใหญ่ 199 กก.
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดกัญชา 199 กิโลกรัม จากผู้ต้องหาที่ลำเลียงจาก จ.นครพนม เพื่อนำส่งไปที่ จ.ระยอง นอกจากนี้ ยังได้ยึดทรัพย์ทั้งเงินสดและทองคำมูลค่ากว่า 38 ล้านบาท จากเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้

วันนี้ (1 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดของกลางเป็นเงิดสดกว่า 18.9 ล้าน และทองคำแท่งน้ำหนัก 900 บาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 75 บาท ได้จากบ้านพักของเครือข่ายนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือเอกอ้วน ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับได้ที่บ้านพักย่านนนทบุรี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และสามารถยึดทรัพย์ทั้งบ้านพัก รถยนต์ โฉนดที่ดิน และเงินสดมูลค่ารวมกว่า 170 ล้านบาท

 

 

 

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า หลังจากจับนายจิรัฏฐ์ได้แล้ว ตำรวจขยายผลไปถึงกลุ่มเครือข่ายที่มีการถือครองทรัพย์แทน จำนวน 2 แห่งใน จ.สมุทรปราการ จนพบตู้เซฟในบ้านพักทั้ง 2 หลัง ภายในมีของกลางดังกล่าว มูลค่ารวมกว่า 38 ล้านบาท ส่วนบ้านที่เข้าไปตรวจค้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ สำหรับการยึดทรัพย์จำนวนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ตรวจพบและเชื่อว่ายังมีทรัพย์อีกมากกว่า 200 ล้านบาท แม้ว่าจะสามารถจับผู้สั่งการได้แล้ว แต่กลุ่มผู้ค้ายังมีการพัฒนารูปแบบใหม่ๆ ในการสั่งซื้อยาเสพติดมากขึ้น

สำหรับนายจิรัฏฐ์เป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดระดับสั่งการและเคยต้องโทษคดีร่วมกันค้ายาเสพติด เมื่อปี 2547 และพ้นโทษมาเมื่อปี 2555 ก่อนที่ตำรวจจะพบว่ามีพฤติกรรมเป็นผู้สั่งการให้ลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ เข้ามาในพื้นที่ปริมณฑล

 

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจยังสามารถยึดกัญชาได้ 199 กิโลกรัม จากผู้ต้องหา 8 คน ที่ร่วมกันลำเลียงกัญชามาจาก จ.นครพนม โดยใช้รถกระบะ เพื่อนำไปส่งที่ จ.ระยอง โดยผู้ต้องหาอ้างว่ารับจ้างขนกัญชาทั้งหมดตามคำสั่งของนายทุนใน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ส่วนอีก 1 คดี ตำรวจยึดโคคาอีน หรือโคเคน เกือบ 1 กิโลกรัม จากผู้ต้องหาสัญชาติไนจีเรียที่นำโคเคนซุกซ่อนไว้ในภาชนะสินค้าพื้นเมืองทรงกระบอก ส่งมาจากประเทศเปรู ผ่านทางท่าอากาศนานาชาติสุวรรณภูมิ ปลายทางที่พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนัดหมายให้ผู้ต้องหามารับของดังกล่าวและจับกุมมาดำเนินคดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง