"ธนะศักดิ์" เผย ยังไม่ได้รับสัญญาณปรับ ครม.จากนายกฯ

การเมือง
6 พ.ย. 60
13:41
143
Logo Thai PBS
"ธนะศักดิ์" เผย ยังไม่ได้รับสัญญาณปรับ ครม.จากนายกฯ
"ธนะศักดิ์" เผย ยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ส่วนโหรวารินทร์ ระบุจะมีการปรับครม.ประยุทธ์ 5 โดยมีนักการเมืองเข้าร่วมด้วยนั้นยืนยันทุกคนสามารถเป็นได้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับการปลดล๊อคพรรคการเมือง คสช.จะเป็นผู้พิจารณา

วันนี้ ( 6 พ.ย.2560) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยเฉพาะกระแสข่าวว่าจะมีอดีตนักการเมืองเข้ามารับตำแหน่งใน "ครม.ประยุทธ์ 5" ว่า การปรับ ครม.ต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและหัวหน้า คสช. ซึ่งทุกคนสามารถเป็นได้หมด รวมถึงบอร์ดบริหารภาคเอกชน ที่ลาออกและเตรียมมา รับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ โดยให้ไปถามนายกรัฐมนตรีจะดีกว่า ยืนยันในส่วนตนเองยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ

ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคนใหม่ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นทหารหรือพลเรือน ขอให้มีความรู้ความสามารถที่จะเข้ามาแก้ปัญหา เพราะมีความจำเป็นเรื่องด่วนที่จะต้องเร่งแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายและแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ส่วนจะมีการปรับสัดส่วนทหารลดลงหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชา ซึ่งตนเป็นทหารก็ต้องเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา

สำหรับการปลดล็อคพรรคการเมือง พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า จะต้องมีการนำเข้าที่ประชุม คสช.ก่อน ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องกล่าวมาพิจารณาเข้าที่ประชุมในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) หรือไม่ ขณะที่ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณใดใดเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง