เศรษฐีเมืองนครศรีฯ ควัก 16 ล้าน สมทบ "ตูน" ช่วย รพ.

สังคม
6 พ.ย. 60
18:49
1,413
Logo Thai PBS
เศรษฐีเมืองนครศรีฯ ควัก 16 ล้าน สมทบ  "ตูน" ช่วย รพ.
คนนครศรีฯ ปลื้ม “จิมมี่ ชวาลา” เจ้าของร้านขายผ้าใจบุญประกาศขอมอบเงิน 16 ล้านบาท สมทบให้ “ตูน บอดี้สแลม” สนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนักร้องดัง “ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย วิ่งการกุศลในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” จากสุดเขตแดนใต้สู่สูงสุดแดนสยาม เริ่มต้นจาก อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อระดมเงิน 700 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องมือการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ โดยคณะของ “ตูน บอดี้สแลม” มีกำหนดการวิ่งมาถึง จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 พ.ย.นี้

นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจห้างผ้ารายใหญ่ของ จ.นครศรีธรรมราช “ห้างผ้าจิมมี่” ซึ่งเคยบริจาคเงิน 29 ล้านบาท บูรณะพระบรมธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุ ตั้งใจจะบริจาคเงินให้กับโครงการก้าวคนละก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นเงินจำนวน 16 ล้านบาท โดยนายจิมมี่ประกาศมอบเงินการกุศลโครงการ ก้าวคนละก้าวในนามชาวนครศรีธรรมราช 1,600,000 คน บริจาคคนละ 10 บาท เป็นเงินทังหมด 16 ล้านบาท

คนใกล้ชิดคุณจิมมี่ บอกว่า ทุกวันคุณจิมมี่จะพกเงินสดไว้ กระเป๋าซ้ายสำหรับทำบุญ กระเป๋าขวาสำหรับทำธุรกิจ เขาบอกว่าเงินทำบุญ ก็คือเงินของชาวนครศรีธรรมราชที่มาซื้อผ้าของเขา เขาเพียงแค่ทำหน้าที่เป็นนายไปรษณีย์ นำเงินไปทำประโยชน์

นอกจากนี้ จิมมี่ยังบริจาคช่วยเหลือคนอีกมากมายทั้งโครงการเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก บริจาคช่วยคนป่วย สร้างบ้านให้คนจน มีทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย เพราะเขามักจะบริจาคในนามชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชไม่ใช้ชื่อจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง