ตำรวจรู้เบาะแสคนร้ายยิงครูปัตตานีแล้ว

ภูมิภาค
5 ส.ค. 54
07:41
9
Logo Thai PBS
ตำรวจรู้เบาะแสคนร้ายยิงครูปัตตานีแล้ว

ตำรวจรู้เบาะแสคนร้ายที่ยิงครูโรงเรียนบ้านตันหยงลูโล๊ะ อำเภอเมือง ที่เสียชีวิตเมื่อ 3 วันก่อนแล้ว แต่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะที่มีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิตอีก 1 คนที่อำเภอหนอกจิก ขณะกลับจากหาของป่า

ทหารและตำรวจอำเภอหนอกจิก จังหวัดปัตตานี เข้าสอบถามรูปพรรณคนร้ายจากนายธีรยุทธิ์ พรหมจันทร์ ชาวบ้านที่รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด หลังคนร้ายพยายามใช้ปืนยิงนายธีรยุทธ์ และนายสมเกียรติ กุลบุตร ขณะกลับจากหาของป่าที่ถนนในหมู่บ้านสายอำเภอยะรัง-บ่อทอง อำเภอหนอกจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
นายธีรยุทธ์ระบุว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีทั้งหมด 2 คน ช่วงที่คนร้ายลงมือ ตัวเองได้ใช้ปืนที่พกติดตัวมายิงต่อสู้ คนร้ายจึงหนีไป หลังจากนั้นได้ขอความช่วยเหลือทหารที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุให้นำนายสมเกียรติส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจยังคงออกลาดตระเวนเส้นทางและตั้งจุดตรวจทั้งบนถนนสายหลักและสายรองอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ยิงครูอีก หลังนายนพดล ศศิมลฑล ครูโรงเรียนบ้านตันหยงลูโล๊ะ อำเภอเมืองปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิตขณะเดินทางไปสอนหนังสือในช่วงเช้าเมื่อ 3 วันก่อน
 
ส่วนความคืบหน้าคดีล่าสุดตำรวจเปิดเผยว่า พอรู้เบาะแสกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุแล้ว เนื่องจากได้ข้อมูลจากพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ แต่ที่ไม่เข้าจับกุมเนื่องจากพยานหลักฐานยังมีไม่เพียงพอ
 
ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ วางหน้าหีบศพนายนพดล ที่วัดคลองเปล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อค่ำวานนี้ (4 ส.ค.)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง