ป.ป.ส.จับยาบ้า-ยาไอซ์ เครือข่าย "ซูการนัง แกมะ"

อาชญากรรม
11 พ.ย. 60
14:22
1,557
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.จับยาบ้า-ยาไอซ์ เครือข่าย "ซูการนัง แกมะ"
ป.ป.ส.ร่วมกับตำรวจ ทหาร จับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติของนายซูการนัง แกมะ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมยึดยาบ้า 200,000 เม็ด และยาไอซ์ 81 กิโลกรัม

วันนี้ (11 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 200,000 เม็ด และไอซ์ 81 กิโลกรัมได้จากเครือข่ายยาเสพติดของนายซูการนัง แกมะ และพวกรวม 5 คน

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาทางพื้นที่ชายแดนภาคเหนือช่วงเดือนตุลาคม ป.ป.ส.จึงร่วมกับทหารและตำรวจสืบสวนติดตามข่าวสาร กระทั่งช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ทราบว่ากลุ่มเป้าหมายจะลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีจุดนัดพบหน้ามัสยิดควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นจะนำยาเสพติดไปเก็บพักไว้ในห้องเช่า เพื่อรอส่งมอบลูกค้าชาวมาเลเซียต่อไป

เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันติดตามกลุ่มเป้าหมาย จนถึงบ้านพักในพื้นที่ จ.สงขลา และแสดงตัวเข้าจับและยึดของกลางทั้งหมดจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่าได้รับว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติดของกลางทั้งหมดไปส่งให้กับนักค้ายาเสพติดชาวมาเลเซีย โดยก่อนหน้านี้เคยลำเลียงยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง จาก อ.รัฐภูมิ จ.สงขลา ไปส่งที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง