สมาพันธ์แพทย์ฯเรียกร้องรัฐบาลใหม่ เลือกคนให้เหมาะสมนั่ง รมว.สาธารณสุข

สังคม
5 ส.ค. 54
15:47
13
Logo Thai PBS
สมาพันธ์แพทย์ฯเรียกร้องรัฐบาลใหม่ เลือกคนให้เหมาะสมนั่ง รมว.สาธารณสุข

สมาพันธ์แพทย์โรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไปเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีจัดสรรบุคคลที่เป็นแพทย์ หรือ ผู้ที่เข้าใจระบบสาธารณสุข เข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยยืนยันว่า ไม่ได้ค้านหาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะเข้ามารับตำแหน่งนี้

พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ ประธานสมาพันธ์แพทย์โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป แถลงว่า ไม่ได้คัดค้านหาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยขอให้เข้ามาทำงาน และ สานต่อนโยบายของพรรคเพื่อไทย รวมถึงรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน พร้อมกันนี้ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่ใช่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ประธานสมาพันธ์แพทย์ฯยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาบุคคลที่เป็นแพทย์หรือผู้ที่เข้าใจระบบสาธารณสุข เพราะขณะนี้กระทรวงอยู่ในภาวะวิกฤตมีหลายเรื่องต้องเร่งแก้ปัญหา ซึ่งขัดแย้งกับความเห็นของ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ที่บอกว่า ไม่มีเหตุผลที่จะคัดค้านร.ต.อ.เฉลิม เพราะในช่วงที่เคยดำรงตำแหน่งนี้ได้ให้เกียรติข้าราชการ และ รับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย โดยมองว่า การออกมาคัดค้านของกลุ่มแพทย์บางคนน่าจะเป็นเกมการเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเมื่อปี 2551 ในช่วงเวลาสั้น ๆ กว่า 2 เดือน โดยมีบทบาทให้การสนับสนุนนโยบายเชิงรุกในการรณรงค์ป้องกันเหล้าและบุหรี่ รวมถึงสนับสนุนนโยบายหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง