สุโขทัยอ่วม น้ำยังท่วมสูง

ภูมิภาค
6 ส.ค. 54
02:56
4
Logo Thai PBS
สุโขทัยอ่วม น้ำยังท่วมสูง

แม้บางพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีหลายจังหวัดน้ำยังท่วมสูง ประชาชนขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม รวมทั้งโรงพยาบาลบางแห่งที่ต้องเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

ปริมาณน้ำจากแม่น้ำยมที่ไหลเข้าท่วมรอบพื้นที่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ทำให้การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยใน ของโรงพยาบาลสวรรคโลก เป็นไปด้วยความยากลำบาก ทางโรงพยาบาลต้องเปิดให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บริเวณหน้าสถานีรถไฟสวรรคโลก ตลอดทั้งวันมีผู้ป่วยไปรับการรักษากว่า 100 คน
 
ชาวบ้านที่อาศัยตลอดริมถนนจรดวิถีทอง จากอำเภอเมืองสุโขทัย ไปถึงอำเภอสวรรคโลก กำลังได้รับผลกระทบจากระดับน้ำในแม่น้ำยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านอีกฝั่งถนนต้องใช้กระสอบทรายสร้างพนังกั้นน้ำ ขณะที่บางจุดน้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ริมถนน
 
ส่วนการช่วยเหลือชาวบ้านปู่ทา ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถูกดินถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน ตลอดทั้งวันทหารชุดช่วยเหลือได้ช่วยชาวบ้านฟื้นฟูความเสียหายและค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอีก 1 คน
 
ขณะที่การซ่อมแซมถนนอำเภอแม่สะเรียง-บ้านแม่สามแลบ เพื่อลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ประสบภัย ยังเป็นไปด้วยความล่าช้า เพราะมีดินถล่มหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงแก้ปัญหาด้วยการลำเลียงสิ่งของทางเรือแทน
 
ชาวตำบลแม่ถอดและตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน หลังน้ำในแม่น้ำวังไหลเข้าท่วมบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำ ขณะนี้ชาวบ้านขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม
 
ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นและส่งผลกระทบกับพื้นที่ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำ โดยเฉพาะอำเภอบางบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ และทุกๆ ปีจะถูกน้ำท่วมก่อนพื้นที่อื่นทุกครั้ง เพราะแม่น้ำน้อยไหลผ่าน ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา
 
ขณะที่ปลาที่เลี้ยงไว้ในกระชังริมแม่น้ำน้อยเริ่มทยอยตาย เพราะกระแสน้ำแรงและขุ่น ทำให้ปรับตัวไม่ทัน หรือช็อกน้ำ ทำให้ผู้เลี้ยงปลากังวลว่าปลาจะตายเพิ่มอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง