สลดพ่อจำใจกักลูกพิการ เผยจำเป็นหาเลี้ยงลูก 3 คน

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 60
19:50
251
Logo Thai PBS
สลดพ่อจำใจกักลูกพิการ เผยจำเป็นหาเลี้ยงลูก 3 คน
เด็กชายคนหนึ่งใน จ.กระบี่ ที่ต้องอาศัยในพื้นที่ที่ถูกจำกัดภายใต้การดูแลของพ่อ โดยพ่อของเด็กยืนยันถึงความจำเป็นที่ต้องกักบริเวณลูกที่มีปัญหาทางสมองจากอุบัติเหตุ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว

นายกิตติ อินทรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กระบี่ พร้อมด้วยเหล่าแพทย์ประจำเหล่ากาชาด และผู้เกี่ยวข้อง ติดตามให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท พร้อมด้วยข้าวสารอาหารแห้งและถุงยังชีพให้แก่ครอบครัวของเด็กชายวัย 9 ปีที่ถูกผู้ปกครองทำกรงไม้กักบริเวณไว้ข้างบ้านใน ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นๆ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติม

นายชำนาญ ดวงจันทร์ พ่อของเด็กพิการทางสมอง ระบุว่า หลังน้องป๊อกประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง พูดไม่ได้ จึงจำเป็นต้องทำกรงกักบริเวณไว้เพราะไม่มีคนคอยดูแล พร้อมระบุอีกว่าภายหลังได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่างๆ ก็มีผู้ให้ความช่วยเหลือบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเทสโก้โลตัสลำทับ จ.กระบี่ หมายเลขบัญชี 678-1-08259-0 รวมแล้วกว่า 400,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้รักษาลูกชายเพื่อให้กลับมาเป็นปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง