ระทึก! รถตู้นักท่องเที่ยวตก "ดอยอ่างขาง" เจ็บ 9 สาหัส 2 คน

สังคม
1 ม.ค. 61
18:39
2,536
Logo Thai PBS
ระทึก! รถตู้นักท่องเที่ยวตก "ดอยอ่างขาง" เจ็บ 9 สาหัส 2 คน
เกิดอุบัติเหตุ รถตู้นักท่องเที่ยวลงจากดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ พุ่งลงเหวลึกร่วม 140 เมตร บริเวณไร่ชา 2000 เมืองฝาง เจ็บยกคัน 13 คน สาหัส 2 คน

วันนี้ (1 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันนี้ ได้เกิดอุบัติเหตุ รถตู้ทะเบียน 5862 เชียงใหม่ นำนักท่องเที่ยวชาวไทย ลงจากดอยอ่างขาง เสียหลักพุ่งลงเหวลึกร่วม 140 เมตร บริเวณไร่ชา 2000 บ้านขอบด้ง ต.ม่อนปิน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ทำให้ผู้ที่นั่งโดยสารมาในรถได้รับบาดเจ็บยกคัน รวม 13 คนในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน

คนขับบอกว่า รถเสียหลัก เพราะพยายามจะหักหลบรถอีกคัน จนพลิกคว่ำลงเหวไป มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน สาหัส 2 คน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการนำผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวตกเหวลึกประมาณ 140 เมตร นำส่งโรงพยาบาลฝางเป็นการเร่งด่วน แต่การทำงานค่อนข้างยากลำบาก เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นเหวลึก และมีต้นไม้ขึ้นรก ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน แพทย์และพยาบาลยังคงให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

 

 

จากการสอบถามหนึ่งในผู้บาดเจ็บ บอกว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะไปเที่ยว โดยมีจุดหมายที่ดอยอ่างขาง แต่พอไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางแคบ และมีรถยนต์วิ่งสวนมาในระยะกระชั้นชิด คนขับจึงพยายามนำรถหลบข้างทาง แต่รถเสียหลักและพลิกคว่ำลงไปในเหวดังกล่าว

สำหรับสาเหตุที่ชัดเจนอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุนายอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น พร้อมเตือนผู้ที่จะขึ้นไปท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในการขับขี่ เพราะเส้นทางแคบและขึ้นลงเขาสูงชัน

 

 

นายชวัช วัฒนธรรม ผู้อำนวยการแขวทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 ระบุว่า ช่วงวันหยุดปีใหม่มีรถขึ้นลงดอยอ่างขางมากกว่า 4 พันคันต่อวัน ทำให้การจราจรบางจุดติดขัด ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางแล้ว แต่ก็ขอให้ผู้ขับขี่ระมัดระวังหากไม่ชำนาญในการขับรถก็ควรเปลี่ยนไปใช้รถโดยสารสาธาณะแทน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 8 คนคือ 1.นางสมสมัย ศาสนพิทักษ 2.นางพรผืน ภู่สนัน 3.นายวรุต ทรงเจริญ 4.นายสมศักด์ ศาสนพิทักษ์ 5.น.ส.สิริยา ศาสนพิทักษ์ 6.น.ส.สุรีพร ภู่สนัน 7.นายจำรูญ ภักดีเจริญ 8.นางบังอร เปี่ยมจิตร

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง