นาทีระทึก! 7 ชีวิต รอดตายสิบล้อพุ่งชน

สังคม
2 ม.ค. 61
19:08
7,849
Logo Thai PBS
นาทีระทึก! 7 ชีวิต รอดตายสิบล้อพุ่งชน
เกิดอุบัติเหตุรถกระบะยางแตกเสียหลักตัดหน้ารถบรรทุกห้องเย็น ทำให้เบรกไม่ทันพุ่งชนรถกระบะจนผู้โดยสารที่นั่งมาด้านท้ายกระบะกระเด็นตกลงพื้นถนน บริเวณเชิงสะพานท่าจีนขาออก พื้นที่อ.เมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรอดชีวิต

วันนี้ (2 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุที่เชิงสะพานท่าจีน ถนนพระราม 2 จังหวัดสมุทรสาคร ในฝั่งขาออกจากกรุงเทพ รถกระบะที่บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันเสียหลักตัดหน้ารถห้องเย็น ในระยะกระชั้นชิด

โดยกล้องหน้ารถบรรทุกห้องเย็นสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงวินาทีที่ยางหลังรถกระบะระเบิด ก่อนที่รถบรรทุกห้องเย็นเบรกไม่ทันจนพุ่งชนท้ายรถอย่างแรง ทำให้รถกระบะเสียหลักหมุนไปกระแทกที่กั้นขอบทาง สะบัดผู้โดยสารที่นั่งมาด้านท้ายกระบะกระเด็นตกลงบนพื้นถนน บริเวณเชิงสะพานท่าจีนขาออก พื้นที่อ.เมืองสมุทรสาคร

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถห้องเย็นสิบล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ของบริษัทรุจโอฬาร ทะเบียนสมุทรสงคราม โดยมีนายคำมูล กล่ำพุทธา เป็นคนขับ สภาพด้านหน้ารถชนอัดติดอยู่กับด้านหน้ารถยนต์กระบะแคป ทะเบียนจังหวัดนนทบุรี ท้ายกระบะถูกชนพังยับ มีนายสนิท สายเย็น เป็นคนขับรถกระบะ โดยประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด 7 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน

นายคำมูลกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถตามหลังรถกระบะคันดังกล่าว ระหว่างลงสะพานเห็นรถกระบะยางระเบิดที่ล้อหลังด้านขวา จากนั้นรถกระบะเสียการทรงตัว ตัวเองพยายามจะเบรคแต่ไม่ทัน จึงชนเข้าอย่างแรง

ส่วนนายสนิทคนขับรถกระบะ กล่าวว่า กำลังจะพาคนงานข้ามชาติ 11 คนไปเที่ยวที่จ.สมุทรสงคราม ในช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่ระหว่างลงจากสะพานเล็กน้อยยางล้อด้านหลังเกิดระเบิด ถูกรถตู้ห้องเย็นที่ขับตามหลังมาชนท้าย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง