ตำรวจจับชายฉ้อโกงหลอกขาย "อัญมณี-ทองคำปลอม" บนเฟซบุ๊ก

อาชญากรรม
9 ม.ค. 61
06:45
562
Logo Thai PBS
ตำรวจจับชายฉ้อโกงหลอกขาย "อัญมณี-ทองคำปลอม" บนเฟซบุ๊ก
ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชนในหลายพื้นที่ภาคเหนือ โดยเสนอขายอัญมณีและทองคำบนเฟซบุ๊ก แต่กลับส่งสินค้าปลอมแปลงให้กับลูกค้า

เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.2561) นายต้อ หรือ เซน อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ฐานความผิด "ฉ้อโกงประชาชน" ถูกควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ จ.กำแพงเพชร หลังจากตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 จับกุมได้ที่ ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

พ.ต.ท.มิลิน เพียรช่าง รักษาราชการแทนผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้มีพฤติกรรมเสนอขายสินค้าบนเฟซบุ๊กในเพจขายสินค้าหลุดจำนำเพจหนึ่ง โดยผู้เสียหายเป็นสุภาพสตรี อายุ 53 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร หลงเชื่อสั่งซื้ออัญมณี 2 รายการ จากผู้ต้องหา โดยโอนเงินให้เป็นจำนวน 37,000 บาท แต่กลับได้อัญมณีปลอมที่ผู้ต้องหาส่งมาให้ทางไปรษณีย์ จากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีก เหตุเกิดเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ต่อมาศาลจังหวัดกำแพงเพชรได้ออกหมายจับและตำรวจสามารถติดตามจนพบตัว

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหารายนี้ยังถูกออกหมายจับอีก 3 หมายจับในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ คือ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 2 คดี และ อ.ดอยสะเก็ด 1 คดี ซึ่งมีลักษณะการกระทำความผิดคล้ายคลึงกัน โดยผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อทองคำและได้ทองคำปลอม

นอกจากนี้ ยังสืบสวนทราบอีกว่ามีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีเดียวกันกับผู้ต้องหาอีก 35 บัญชี ใช้ชื่อใหม่ของผู้ต้องหา 1 บัญชี และยังมีเพจอีก 1 เพจ ซึ่งเชื่อว่าใช้ในการกระทำความผิดในการหลอกผู้เสียหาย แต่เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพเพียงแค่รู้เห็นเกี่ยวกับการฉ้อโกงดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งตำรวจจะดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงและขยายผลต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง