แสตมป์วันเด็กปี 61 โชว์“ของเล่นงานวัด”วางขาย 13 ม.ค.นี้

สังคม
10 ม.ค. 61
18:03
565
Logo Thai PBS
แสตมป์วันเด็กปี 61 โชว์“ของเล่นงานวัด”วางขาย 13 ม.ค.นี้
ไปรษณีย์ไทย ฉีกกรอบหวังเด็กไทยรู้คิดรู้ทัน ด้วยแสตมป์วันเด็ก ชุด "ของเล่นงานวัด” ฟื้นตำนานของเล่นโบราณ ย้อนตำนานของเล่นพื้นบ้าน 4 ชนิด คือ โคมกระดาษ ป๋องแป๋ง งูกระดาษ และพัดกระดาษ เริ่มจำหน่ายวันแรก13 ม.ค.นี้

วันนี้(10 ม.ค.2561) นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึกชุด “วันเด็กแห่งชาติ 2561” นำเสนอภาพของเล่นพื้นบ้าน ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย และยังคงได้รับความนิยมยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น ย้อนตำนานของเล่นพื้นบ้านวัยเด็ก ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล คือ โคมกระดาษ ป๋องแป๋ง งูกระดาษ และพัดกระดาษ โดยได้รับความอนุเคราะห์ภาพต้นแบบจากพิพิธภัณฑ์ของเล่นพื้นบ้านรุ่งอรุณทวีวัฒนา แหล่งเรียนรู้และอนุรักษ์ของเล่นโบราณ

โดยภาพต้นแบบได้รับความอนุเคราะห์จากพิพิธภัณฑ์ของเล่นพื้นบ้านรุ่งอรุณทวีวัฒนา ที่ได้มีการอนุรักษ์ของเล่นที่มีคุณค่าเหล่านี้ไว้ ทั้งหมดเป็นของเล่นกระดาษที่จำหน่ายตามงานวัด และได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนรุ่นสู่รุ่น ได้แก่ โคมกระดาษ ป๋องแป๋ง งูกระดาษ และพัดกระดาษ ชนิดราคาดวงละ 3 บาท จำนวน 4 แบบ (เต็มแผ่นแยกแบบ 10 ดวง) ซองวันแรกจำหน่ายราคา 23 บาท วันแรกจำหน่าย 13 ม.ค.นี้  ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง