ชาวตรังชื่นชม เยาวชนหญิงวัย 17 ปี กตัญญู รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นปี 61

สังคม
11 ม.ค. 61
07:41
3,490
Logo Thai PBS
ชาวตรังชื่นชม เยาวชนหญิงวัย 17 ปี กตัญญู รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นปี 61
เยาวชนหญิงจังหวัดตรัง วัย 17 ปี ผู้มีความกตัญญูดูแลพ่อป่วยหนัก เป็นจิตอาสาช่วยงานของ กศน.ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561

วันนี้ (11 ม.ค.2561) นางเพียงใจ หอยสังข์ ผู้อำนวยการการศึกษานอกโรงเรียน อ.นาโยง จ.ตรัง เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 น.ส.อรัญญา หัวเขา อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอนาโยง เป็น 1 ใน 28 คน ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเด็กและเยาวชนดีเด่นประจำปี 2561 เข้ารับโล่และเกียรติบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ

 

นางเพียงใจ กล่าวว่า น.ส.อรัญญา เป็นเด็กที่มีความกตัญญู ขยันหมั่นเพียร อาศัยอยู่กับแม่และพ่อที่ป่วยเป็นคนไข้ติดเตียง พ่อของ น.ส.อรัญญา ป่วยด้วยโรคสมองขาดออกซิเจน มากว่า 11 เดือนแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

ทุกๆ เช้า น.ส.อรัญญา จะช่วยแม่เก็บยาง จากนั้นจะมาป้อนนมทางสายยางให้พ่อ วันละ 4 เวลา พร้อมทำความสะอาดร่างกาย

น.ส.อรัญญา หาเวลาฝึกรำมโนราห์กับคณะมโนราห์บ้านมโนราห์โคกสะบ้า และมีโอกาสร่วมแสดงกับคณะบ้าง มีรายได้ 300 - 500 บาทต่อครั้ง โดยเธอจะนำเงินดังกล่าวมาซื้อนมและผ้าอ้อมให้พ่อ นอกจากนี้ยังเป็นจิตอาสาช่วยเหลืองานของ กศน.นาโยง

 

จังหวัดตรังได้ส่ง น.ส.อรัญญา เป็นตัวแทนนักเรียน กศน.จังหวัดตรัง เพื่อคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่นประจำปี 2561 จากกระทรวงศึกษาธิการ จากความเป็นเด็กที่มีความกตัญญู และมีจิตอาสา จึงได้รับเลือกให้เป็นเด็กและเยาวชนดีเด่นประจำปีนี้ รับโล่และเกียรติบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ณ ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเข้าพบนายกรัฐมนตรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง