กลุ่มคนรักษ์บ้านเกิดร่วมกิจกรรม "เดินมิตรภาพ" วันที่ 9

ภูมิภาค
28 ม.ค. 61
18:42
206
Logo Thai PBS
กลุ่มคนรักษ์บ้านเกิดร่วมกิจกรรม "เดินมิตรภาพ" วันที่ 9
กิจกรรมเดินมิตรภาพยังจัดต่อเนื่องเป็นวันที่ 9 โดยวันนี้ (29 ม.ค.) สมาชิกออกเดินทางจาก อ.สีคิ้ว มุ่งหน้าสู่ อ.เมืองนครราชสีมา ขณะที่กลุ่มคนรักษ์บ้านเกิด จ.เลย ที่เข้าร่วมกิจกรรมคาดหวังในเรื่องเสรีภาพของชุมชน และการแสดงความคิดเห็น

วันนี้ (28 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม People Go Network กว่า 20 คนยังทำกิจกรรม "We Walk เดินมิตรภาพ" ต่อเนื่องเป็นวันที่ 9 โดยออกเดินเท้าจาก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไปตามถนนมิตรภาพเข้าสู่เขต อ.สูงเนิน อ.ขามทะเลสอ และ อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร โดยตลอดระยะทางจะมีตำรวจภูธรในท้องที่จัดกำลังมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรมีการนำขบวน และปิดท้ายขบวน

นายสุรพันธ์ รุจิไชยวัฒน์ หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมเดินมิตรภาพ จ.เลย ระบุว่า ผู้ที่เข้าร่วมเดินมิตรภาพในครั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการอนุญาติสัมปทานเหมืองแร่ทองคำใน อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งพวกเขาเห็นด้วยกับกิจกรรมครั้งนี้เพราะคาดหวังในเรื่องของเสรีภาพของชุมชน และการแสดงความคิดเห็น เพราะหลังการยึดอำนาจ กลุ่มคนรักษ์บ้าน เกิดกลับถูกภาครัฐฟ้องดำเนินคดีในข้อหาผิดพระราชบัญญัติการชุมชน และข้อหาข่มขืนใจเจ้าหน้าที่

ขณะที่ในช่วงค่ำวันนี้ตามกำหนดการณ์ กลุ่มเดินมิตรภาพจะพักค้างคืนในเขต อ.เมืองนครราชสีมาและจะเปิดการเสวนาย่อยในเรื่องการบริหารประเทศของรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนที่สนใจ และสมาชิกของกลุ่มได้ร่วมกิจกรรม จากนั้นในช่วงเช้าพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) จะออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่น ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง