เริ่มแล้วแข่งขัน "ลีลาศคิงคัพส์" 2011 วันแรกนักเต้นไทยคว้าแชมป์ 3 รุ่น

กีฬา
7 ส.ค. 54
07:53
52
Logo Thai PBS
เริ่มแล้วแข่งขัน "ลีลาศคิงคัพส์"  2011 วันแรกนักเต้นไทยคว้าแชมป์ 3 รุ่น

การแข่งขันลีลาศคิงส์คัพ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011 เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ โดยการแข่งขันวันแรกนักเต้นของไทยคว้าแชมป์ได้ 3 รุ่นด้วยกัน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันลีลาศคิงส์คัพ ไทยแลนด์โอเพ่น 2011 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 860,000 บาท ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ไทยญี่ปุ่นดินแดง พร้อมด้วยนายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันร่วมในพิธีเปิดโดยมีนักกีฬาลีลาศจากทั่วโลกเดินทางมาแข่งขันกว่า 30 ประเทศ

สำหรับรายการนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือประเภทสแตนดาร์ด และ ละตินอเมริกัน ชิงชัย 24 รายการ แบ่งออกเป็นรุ่นจูเวนไนน์วัน และจูเวนไนน์ทู ตั้งแต่อายุไม่เกิน 9 ปี จนถึงอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไป ไล่ตามคลาส ซึ่งผู้ชนะเลิศในคลาสเอ จะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า ในรุ่นซีเนียร์ คลาสซี โอเพ่น ละติน อมเริกัน ณัฐนนท์ ยะคำ และ ฉวีวรรณ นันท์ธนะวานิช คู่ของไทย ได้เพียงแค่รองแชมป์ โดยแชมป์ตกเป็นของคู่นักเต้นจากฟิลลิปินส์

ส่วนรุ่นจูเนียร์ทูโอเพ่น ละตินอเมริกัน อาชา นาคหลวง และอภิชยา คุปตะวานิช จากกรุงเทพมหานคร คว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยมีคู่นักเต้นจากอุซเบกิสถานตามมาเป็นอันดับ 2 สรุปการแข่งขันวันแรกไทยคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 3 รุ่น ส่วนวันนี้จะเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันในเวลาประมาณ 18.30 น.เป็นต้นไป

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง