จนท.คุมเข้มความปลอดภัยในช่วงเดือนถือศีลอด

ภูมิภาค
7 ส.ค. 54
08:04
12
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มความปลอดภัยในช่วงเดือนถือศีลอด

ผู้ประกอบการร้านอาหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงรอมฎอน หรือ เดือนถือศีลอดของชาวมุสลิม เพราะก่อนที่จะถึงเวลาละศีลอดในตอนเย็นประชาชนจะไปจับจ่ายหาซื้ออาหารไว้รับประทานกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุร้ายอย่างเข้มงวด

ทหารยังคงเพิ่มมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงรอมฎอน หรือ เดือนถือศีลอด เพราะเกรงว่า กลุ่มคนร้ายจะแฝงตัวออกไปก่อเหตุในช่วงนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนในพื้นที่

พล.ต.มนตรี อุมารี หัวหน้าคณะทำงานเยียวยาและศาสนากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในส่วนหน้า กองทัพภาคที่ 4 ระบุว่า มาตรการนี้เป็นยุทธการป้องกันเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำงานด้านมวลชนควบคู่ไปด้วยโดยเข้าพบปะกับชาวมุสลิม และ ชี้แจงทำความเข้าใจถึงการปฏิงานของเจ้าหน้าที่

ขณะที่บรรยากาศช่วงเดือนถือศีลอดของชาวมุสลิมในภาคใต้ ประชาชนออกไปจับจ่ายซื้ออาหารเพื่อเตรียมนำไปรับประทานกับครอบครัวในช่วงละศีลอดตอนเย็น ทำให้สินค้าตามตลาดต่าง ๆ ขายดี พ่อค้า แม่ค้า มีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงนี้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จับกุมนายยาการียา สาและ และ นายสุไลมาน อาแว แกนนำระดับปฎิบัติการ กลุ่ม RKK ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอเบตง และ อำเภอธารโต จังหวัดยะลา และมีหมายจับตาม พ.ร.ก ฉุกเฉิน ทั้งสองสารภาพว่า เคยร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู ตำบลอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง