ผู้ว่าฯ นครพนมช่วยชาวบ้านตกเป็นหนี้ 11 ล้านบาท

ภูมิภาค
15 ก.พ. 61
19:58
1,328
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ นครพนมช่วยชาวบ้านตกเป็นหนี้ 11 ล้านบาท
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เร่งหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านนาทาม ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม หลังตกเป็นจำเลยของศาลภาษีอากรกลาง ให้ชำระภาษีเงินได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 10 ล้านบาท

ความคืบหน้ากรณีนางนุ้ย พรมราช ชาวบ้านนาทาม ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ เนื่องจากตกเป็นจำเลยของศาลภาษีอากรกลางในคดีแพ่งสามัญ โดยมีกรมสรรพากรเป็นโจทก์ ฟ้องบริษัทรุ่งรุจีซัพพลาย ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก เป็นจำเลยที่หนึ่ง ส่วนนางนุ้ย ตกเป็นจำเลยที่ 2

นางนุ้ย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยได้รับหมายเรียกจากสำนักงานสรรพากรพื้นที่ จ.นครนายก ให้ไปชำระภาษีถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกให้ไปเสียภาษีเงินได้ หรือ ภ.ง.ด.50 จำนวน 3 ล้านบาท ครั้งที่ 2 เป็น 10 ล้านบาท ส่วนครั้งที่ 3 มีหมายเรียกให้ไปชำระภาษี 11 ล้านบาท

แต่ที่ผ่านมา ตัวเองไม่เคยสนใจ เนื่องจากคิดว่าไม่เกี่ยวข้อง กระทั่งมีหมายศาลแจ้งว่าตกเป็นจำเลยที่ 2 พร้อมยืนยันว่าไม่ทราบว่าไปเป็นกรรมการในบริษัทฯ ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเคยมีญาติขอให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนให้ โดยไม่ทราบว่านำไปทำอะไร

นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ระบุว่า เบื้องต้นสำนักงานยุติธรรมจังหวัด เตรียมจัดหาทนายความเพื่อช่วยเหลือทางคดี พร้อมจัดหาค่าใช้จ่าย เช่น ที่พักและค่าเดินทาง เพื่อเดินทางไป จ.นครนายก ตามหมายศาล ซึ่งมีหมายเรียกในวันที่ 23 เม.ย.2561

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านางนุ้ย ถูกหลอกลวงจากญาติที่อ้างว่ามาขอสำเนาบัตรประชาชนไปหรือไม่ ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่สามารถติดต่อญาติคนดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง