จี้ท่าอากาศยานกระบี่ปิดรันเวย์ร้าว หวั่นเกิดอันตราย

ภูมิภาค
2 มี.ค. 61
18:40
420
Logo Thai PBS
จี้ท่าอากาศยานกระบี่ปิดรันเวย์ร้าว หวั่นเกิดอันตราย
รันเวย์สนามบินกระบี่ร้าว 2 จุด ด้าน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เตรียมหารือทีมวิศวกร 5 มี.ค.นี้ วางแผนซ่อม คาดใช้ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนถึงเช้า เพื่อไม่ให้กระทบสายการบิน

วันนี้ (2 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพรันเวย์สนามบินกระบี่ ที่มีรอยแตกร้าว 2 จุด บริเวณช่วงหัวและช่วงท้ายรันเวย์สนามบิน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่าเป็นนักบินนิรนามถ่ายภาพไว้เพราะห่วงเรื่องการขึ้นลงของเครื่องบิน โดยมีคนเข้าแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ขอให้ทางท่าอากาศยานกระบี่ เร่งซ่อมโดยด่วน

หลายคนแสดงความกังวลสภาพยางมะตอยที่หลุดเป็นแผ่นและเป็นหลุม เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายการขึ้นลงของเครื่องบิน ขณะที่ บางคน บอกว่า ผู้บริหารท่าอากาศยานทราบรันเวย์แตกร้าว เมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ไม่ยอมสั่งปิดทำการซ่อมแซม กลับปล่อยให้นักบินระมัดระวังกันเอง และสนามบินแห่งนี้มีเครื่องขึ้นลงวันละกว่า 100 เที่ยว ซึ่งเสี่ยงเกิดอันตรายอย่างมาก นักบินจึงเรียกร้องการท่าอากาศยาน เร่งซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า การท่าอากาศยานทราบเรื่องแล้ว และได้แจ้งบริษัทผู้รับเหมาซึ่งเคยซ่อมรันเวย์สนามบิน ให้ส่งวิศวกรมาหารือในวันที่ 5 มี.ค.นี้ เพื่อวางแผนซ่อม เมื่อได้ข้อสรุปจะแจ้งสายการบินให้รับทราบ คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงรุ่งเช้า เพื่อให้กระทบต่อสายการบินน้อยที่สุด ขณะนี้ยังกำหนดวันปิดซ่อมไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง