"จ่านิว" รับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมเรียกร้องเลือกตั้ง

การเมือง
12 มี.ค. 61
15:17
190
Logo Thai PBS
"จ่านิว" รับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมเรียกร้องเลือกตั้ง
จ่านิว พร้อมแกนนำกลุ่มชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังร่วมกันชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562

วันนี้ (12 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว พร้อมนายวันเฉลิม กุมเสม แกนนำในการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในกิจกรรม "ปลุกพลังคนอยากเลือกตั้ง เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกออกหมายเรียกจากตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากร่วมกันชุมนุมบริเวณริมชายหาดพัทยา หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล บีช เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการต่อต้านการปกครองแบบ "รัฐประหาร" และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งระบุว่าเป็นไปตามการให้คำพูดของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในช่วงที่ผ่านมา

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยว่า การกระทำการของผู้ต้องหามีความผิด 2 ข้อหา ประกอบด้วยฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. และความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ภายหลังการสอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง