ดอร์ทมุนด์ ถล่ม ฮัมบูร์ก 3-1

กีฬา
8 ส.ค. 54
02:41
14
Logo Thai PBS
ดอร์ทมุนด์ ถล่ม ฮัมบูร์ก 3-1

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเดิมการป้องกันแชมป์บุนเดสลีกาได้อย่างสวยงามหลังจากเปิดบ้านเอาชนะฮัมบูร์ก 3-1

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดนี้เล่นกันที่ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่า รับการมาเยือนของฮัมบูร์ก ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนามถึง 80,000 คน โดยนาทีที่ 17 ดอร์ทมุนด์ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของเควิน กรอซครอยซ์ กองกลางดาวรุ่ง จากนั้นนาทีที่ 29 ดอร์ทมุนด์หนีไปเป็น 2-0 จากการประสานกันอย่างยอดเยี่ยมของมาริโอ เกิร์ตเซ่ กับโรเบิร์ต เลอวานดาวสกี้ ก่อนที่เกิร์ตเซ่จะหลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย เริ่มครึ่งหลังมา 3 นาที ดอร์ทมุนด์นำห่าง 3-0 จากการทำประตูที่สองของกรอซครอยซ์ในนัดนี้ ต่อมานาทีที่ 79 ฮัมบูร์กตีไข่แตกจากการยิงของโรเบิร์ต เทสเช่ จบเกมดอร์ทมุนด์ประเดิมการป้องกันแชมป์ได้อย่างสวยงามด้วยการเปิดบ้านเอาชนะฮัมบูร์ก 3-1
 
ส่วนไมน์ซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น รองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นาทีที่ 32 ซามี่ อัลลากุย ยิงให้ไมน์ซขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่โอเมอร์ ทอปรัค จะมาสกัดบอลเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 86 ช่วยให้ไมน์ซ เอาชนะเลเวอร์คูเซ่น 2-0
 
ขณะที่บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีกา ที่หวังจะกลับมาทวงแชมป์บุนเดสลีกาในฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่เมื่อพ่ายโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค คาอัลลิอันซ์ อารีน่า 0-1 โดยกลัดบัคได้ประตูชัยจากการโหม่งของอิกอร์ เดอ คามาร์โก ในนาทีที่ 62

ด้านฟุตบอลลีกเอิงเป็นการพบกันระหว่าง ลีลล์ แชมป์เก่า บุกไปเยือนน็องซี่ย์ นาทีที่ 47 มัทเธอู เดอบูชี่ยิงให้ลีลล์ขึ้นนำก่อน 1-0 แต่นาทีที่ 61 น็องซี่ย์ก็มาได้ประตูตีเสมอจากการทำเข้าประตูตัวเองของฟร็องซ์ เบอเรีย จบเกมทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1

ส่วนโอลิมปิก มาร์กเซย เปิดสต๊าด เวลโลโดรมรับการมาเยือนของโซโชซ์ โดยลูโช่ กอนซาเลซ ยิงให้มาร์กเซยขึ้นนำ 1-1 ในนาทีที่ 38 แต่มาร์วิน มาร์ติน ก็มาทำประตูตีเสมอให้โซโชซ์ในนาทีที่ 58 ก่อนที่แวงซ็องต์ โนเกร่าจะมาช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่นด้วยการยิงระยะเผาขนให้โซโชซ์แซงขึ้นนำ 2-1 แต่ 4 นาทีถัดมา โลอิก เรมี่ ก็มาเป็นฮีโร่ให้กับมาร์กเซยเมื่อมาโหม่งประตูตีเสมอได้สำเร็จ จบเกมเสมอกันไป 2-2

ปิดท้ายที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเจ้าบุญทุ่มรายใหม่ ซึ่งซื้อนักเตะใหม่เข้าเสริมทีมถึง 8 คน สร้างผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อพ่ายคาบ้านต่อลอริยองต์ 0-1 โดยลอริยองต์ได้ประตูชัยจากการยิงของจูเลียง เกอร์เซียในนาทีที่ 28


ข่าวที่เกี่ยวข้อง