ศาลตัดสินประหารชีวิต ซูริก์ฟัตและพวก 6 คน คดีฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่

อาชญากรรม
28 มี.ค. 61
13:53
4,998
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินประหารชีวิต ซูริก์ฟัตและพวก 6 คน คดีฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่
ศาลจังหวัดกระบี่อ่านคำพิพากษาคดีฆ่า 8 ศพ โดยมีคำสั่งประหารชีวิตนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล และพวกรวม 6 คน ขณะที่จำเลยอีก 2 คน ตัดสินจำคุก 19 เดือนและ 12 เดือน

วันนี้ (28 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดกระบี่อ่านคำพิพากษา คดีนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล และพวกคดีร่วมกันฆ่านายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก พร้อมลูก ภรรยาและญาติในครอบครัวเสียชีวิตรวม 8 ศพเมื่อเดือน ก.ค.2560 ที่ผ่านมา 

ล่าสุด ศาลจังหวัดกระบี่ใช้เวลาอ่านคำพิพากษานานกว่า 2 ชม.และมีคำพิพากษาประหารชีวิต จำเลยที่ 1-6 คือ นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์กุล จำเลยที่ 1 , นายคมสรรค์ เวียงนนท์ จำเลยที่ 2 ,นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ จำเลยที่ 3 ,นายอรุณ ทองคำ จำเลยที่ 4 ,นายประจักษ์ บุญทอย จำเลยที่ 5 ,นายธนชัย จำนอง จำเลยที่ 6 เนื่องจากเห็นว่าจำเลยมีพฤติกรรมเหี้ยมโหดและไร้มนุษยธรรม ขณะที่ นายธวัฒชัย บุญคง จำเลยที่ 7 จำคุก 19 เดือน และ น.ส.ชลิตา สังขะโชติ จำเลยที่ 8 จำคุก 12 เดือน

ทั้งนี้ คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2561 เมื่อมีผู้แต่งกายคล้ายทหาร จำนวน 8 คน บุกเข้าไปจับตัวนายวรยุทธ พร้อมคนในครอบครัวและญาติรวม 11 คน ก่อนลงมือยิงจนเสียชีวิต 8 คน และมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 3 คน ซึ่งถือเป็นพยานสำคัญจนนำไปสู่การติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีได้ 8 คนในเวลาอันรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุสำคัญจากการสอบสวนของตำรวจ เกิดจากความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ซึ่งนายจรีย์ พ่อตานายวรยุทธ ได้นำที่ดินไปจำนองไว้กับนายซูริก์ฟัต ผู้ต้องหาที่ 1 จนกระทั่งมีการผ่อนชำระจนหมด แต่นายซูริฟัตได้นำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคาร ไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ จึงเกิดความขัดแย้ง นายซูริฟัตจึงวางแผนก่อเหตุโดยจัดฉากว่านายวรยุทธมีความเครียดเรื่องปัญหาหนี้สิน จึงวางแผนฆ่าคนในครอบครัวและฆ่าตัวตายตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง