แพทย์ ระบุ "ลุงจรูญ" เสียชีวิตจากลิ่มเลือดอุดตันปอด

อาชญากรรม
31 มี.ค. 61
14:14
1,112
Logo Thai PBS
แพทย์ ระบุ "ลุงจรูญ" เสียชีวิตจากลิ่มเลือดอุดตันปอด
ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ไม่กังวลการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนชายชราขี่รถซาเล้ง แม้ว่าผลการตรวจจากแพทย์นิติเวช ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านายจรูญเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย

วันนี้ (31 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เปิดเผยผลการชันสูตรพลิกศพของ นายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี คนขี่ซาเล้ง ที่ถูกนายนราธร โสตติยัง หรือ จ๊อด ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนและทำร้ายร่างกาย ซึ่งเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อ 2 วันก่อน

พนักงานสอบสวนได้ส่งศพให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายจรูญอย่างละเอียด และเบื้องต้นพบว่า นายจรูญเสียชีวิตจากลิ่มเลือด บริเวณขาซ้ายไหลมาอุดตันที่ปอด ทำให้ระบบหายใจมีปัญหาและเสียชีวิต ซึ่งลิ่มเลือดดังกล่าว เกิดจากการที่นายจรูญ เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลานาน หลังจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนผลอย่างเป็นทางการ แพทย์จะสรุปส่งให้พนักงานสอบสวน ภายใน 1 เดือน

พ.ต.อ.กัมพล ระบุว่าไม่กังวลกับการดำเนินคดี ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายกับนายนราธร แม้ว่าผลการตรวจของแพทย์จะไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่า เกิดจากการทำร้ายร่างกายหรือไม่ ซึ่งตำรวจก็จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน คำให้การของพยานในที่เกิดเหตุและญาติ ดำเนินคดีในชั้นศาล

ขณะที่เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว นายนราธร ขออำนาจศาลอาญาฝากขัง และอนุญาตให้ประกันตัว เป็นเงินสด 180,000 บาท และให้รายงานตัวทุก 12 วัน จนกว่าจะสั่งฟ้องคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง