นายกฯ ปฏิเสธปฏิรูปประเทศล้มเหลว

การเมือง
15 พ.ค. 61
18:44
724
Logo Thai PBS
นายกฯ ปฏิเสธปฏิรูปประเทศล้มเหลว
นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธปฏิรูปประเทศล้มเหลว ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เป็นการจัดการปัญหา ควบคู่ไปกับการวางพื้นฐานประเทศ พร้อมยอมรับว่าการปฏิรูปประเทศต้องใช้เวลา แต่ประเด็นใดที่ทำได้ก่อน รัฐบาลก็ทำ จึงไม่ใช่ความล้มเหลว

วันนี้ (15 พ.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีการปฏิรูปประเทศว่า ใครก็ตามที่คิดว่ารู้เรื่องปฏิรูปมากกว่า ขอให้อาสาเข้ามาทำ ซึ่งการดำเนินงานของรัฐบาลตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ระยะแรกของการปฏิรูป คือการแก้ปัญหาความขัดแย้งและการแก้กฎหมาย โดยการปฏิรูปประเทศต้องใช้เวลา เพื่อจะเห็นผล แต่ไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่ได้ทำ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน หรือผลโพล ที่สนับสนุนให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่ไม่ได้ตอบรับ หรือปฏิเสธกับสูตรการเมือง ทั้งที่เสนอให้จับมือกับพรรคเพื่อไทย หรือสูตรที่เรียกว่า "โน พรอบเบลม" ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จากพรรคชาติพัฒนา แต่จะทำงานเพื่อประชาชน และพร้อมจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ซึ่งส่วนตัวไม่ได้เป็นศัตรูกับพรรคการเมืองใด หรือกับใคร และมุ่งหวังให้ทุกคน-ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้ง และผลการเลือกตั้งจะนำมาซึ่งรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล มี ส.ส.และมี ครม.ที่มีคุณภาพ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ ทำผลงานได้เป็นอย่างดี แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่นั้นพร้อมให้การสนับสนุน แต่ต้องถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ว่าอยากจะกลับมาหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง