"ประวิตร" รับกลุ่มฮาร์ดคอร์เตรียมแทรกแซงการชุมนุมพรุ่งนี้

การเมือง
21 พ.ค. 61
15:48
945
Logo Thai PBS
"ประวิตร" รับกลุ่มฮาร์ดคอร์เตรียมแทรกแซงการชุมนุมพรุ่งนี้
รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันไม่ให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) เพราะสุ่มเสี่ยงเกิดความรุนแรงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่เตรียมเข้าแทรกแซง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันไม่ให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มายังทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.2561) โดยยอมรับว่ามีกลุ่มฮาร์ดคอร์ เตรียมเข้าแทรกแซงกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากมีการจับอาวุธได้และแจ้งเตือนกับกลุ่มผู้ชุมนุมไปแล้ว หากยืนยันจะเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาลและเกิดเหตุรุนแรงจะต้องรับผิดชอบ

ส่วนกลุ่ม กปปส.ที่ประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นัดชุมนุมในนามกลุ่มคนไม่อยากเลือกตั้ง วันที่ 27 พ.ค.2561 พล.อ.ประวิตร ระบุว่าจะใช้มาตรการเดียวกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ห้ามเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาล โดยมั่นใจว่าทั้ง 2 กลุ่มจะไม่ปะทะกัน เพราะเคลื่อนไหวคนละช่วงเวลา

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวถึงเหตุระเบิดหลายจุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เป็นไปตามที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเคยประกาศไว้ว่าจะมีระเบิดในช่วงเดือนรอมฎอน โดยขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าต้องควบคุมพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุตลอดช่วงเดือนรอมฎอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง