ปากีสถาน - อินเดีย ร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 44 องศาฯ

ต่างประเทศ
31 พ.ค. 61
07:03
752
Logo Thai PBS
ปากีสถาน - อินเดีย ร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 44 องศาฯ
ปากีสถานเผชิญคลื่นความร้อนระลอกใหม่ส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งถึง 44 องศาเซลเซียส ขณะสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย ประกาศเตือนภัยจากคลื่นความร้อนในรัฐราชสถาน รัฐหรยาณา กรุงนิวเดลีและรัฐจัณฑีครห์ คาดอุณภูมิอาจพุ่งสูงถึง 46 องศาเซลเซียส

วันนี้ (31 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นครการาจีของปากีสถานเผชิญคลื่นความร้อนระลอกใหม่ ทำให้สภาพอากาศร้อนจัดจากอุณหภูมิที่พุ่งสูงถึง 44 องศาเซลเซียส ชาวเมืองต้องหาทางคลายร้อนกันด้วยวิธีต่างๆ


ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและอาสาสมัครได้นำถังน้ำและกระติกน้ำเย็นมาตั้งไว้ตามที่สาธารณะเพื่อคลายร้อนให้กับชาวเมือง โดยคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุม ทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงอีก เนื่องจากชาวเมืองส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งจะไม่มีการกินอาหารหรือดื่มน้ำในช่วงกลางวัน


ส่วนที่อินเดียคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมรัฐอานธรประเทศ ส่งผลให้พื้นที่ส่วนใหญ่มีสภาพอากาศร้อนจัด คาดว่าในช่วง 24 ชั่วโมงนับจากนี้ อุณหภูมิอาจพุ่งแตะ 46 องศาเซลเซียส ทางการท้องถิ่นต้องประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือสภาพอากาศร้อนจัด


ส่วนภาคตะวันตกเฉียงเหนือและภาคกลางของอินเดียอุณหภูมิพุ่งสูงตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยจากคลื่นความร้อนในหลายพื้นที่รวมทั้งรัฐราชสถาน รัฐหรยาณา กรุงนิวเดลีและรัฐจัณฑีครห์ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง