กล้องบันทึก รถคอนเทนเนอร์ไม่เบรก พุ่งชนท้ายรถกระบะ-รถบรรทุก คาดอาจหลับใน

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 61
12:55
4,423
Logo Thai PBS
กล้องบันทึก รถคอนเทนเนอร์ไม่เบรก พุ่งชนท้ายรถกระบะ-รถบรรทุก คาดอาจหลับใน
ตำรวจอายัดตัวคนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ไว้ดำเนินคดี หลังพบภาพถ่ายจากกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์ขณะขับด้วยความเร็วสูงพุ่งชนท้าย รถกระบะและรถบรรทุก 6 ล้อ ที่รอเปลี่ยนยางอะไหล่บนไหล่ทางถนนสายมอเตอร์เวย์ จังหวัดชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บอีก 4 คน

วันนี้ ( 2 มิ.ย.2561) ภาพถ่ายจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่วิ่งผ่านถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 57 ช่วงอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ พุ่งชนท้ายรถกระบะ และรถบรรทุกหกล้อ ที่จอดรอเปลี่ยนยางที่แตกอยู่บริเวณไหล่ทาง
เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอีก 4 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจเพิ่งได้รับมอบ เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับ นายสุทัศน์ คำแสง คนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์คันเกิดเหตุแล้ว

ภาพถ่ายจากกล้องหน้ารถเห็นได้ว่า รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขับมาด้วยความเร็วบนไหล่ทาง ซึ่งมีรถกระบะและรถบรรทุกจอดอยู่ และสามารถเห็นได้ในระยะไกล แต่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์กลับไม่ได้เบรก

 

ตำรวจจึงสันนิษฐานว่าคนขับอาจหลับใน หลังเกิดเหตุคนขับรถตู้คอนเทนเนอร์ได้รับบาดเจ็บและยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี ตำรวจจึงอายัดตัวไว้ดำเนินคดี ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนการสอบสวนนายสิทธิพล ยังรอด เจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ถูกชน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานกำลังขนเหล็กไปส่งที่กรุงเทพมหานคร แต่ยางหลังแตกจึงจอดรถที่ไหล่ทางเพื่อเปลี่ยนยางอะไหล่ ตัวเขาและคนงานที่เหลือ จึงขับรถกระบะมาช่วย แต่ระหว่างรอเปลี่ยนยาง รถตู้คอนเทนเนอร์ขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนคนงานที่นั่งอยู่บนไหล่ทาง แล้วยังพุ่งชนท้ายรถกระบะ และรถบรรทุก 6 ล้อของเขาอย่างแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง