กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขอความชัดเจนวันเลือกตั้ง มิ.ย.

การเมือง
8 มิ.ย. 61
09:58
481
Logo Thai PBS
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขอความชัดเจนวันเลือกตั้ง มิ.ย.
"พ.ต.อ.ศรีวราห์" สั่งให้เร่งสอบสวนและปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีจากการเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค.โดยไม่ต้องประกันตัว หรือฝากขังต่อศาล หลังกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเข้ารายงานตัวต่อตำรวจ สน.นางเลิ้ง และย้ำจะเคลื่อนไหวใหญ่เดือน มิ.ย.นี้

เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.2561) แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งทั้งนายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา ชี้แจงการเคลื่อนไหว นอกจากแกนนำจะรายงานตัวกับตำรวจแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจกับประชาชนที่ถูกดำเนินคดี จากการชุมนุมบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม และแม้จะยังไม่ชัดเจนในการเคลื่อนไหวครั้งต่อไป แต่ชี้ว่าภายในเดือนมิถุนายนนี้ หากรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้ง ก็เตรียมนัดหมายเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งของการเดินเท้าของแกนนำและมวลชน เมื่อวานนี้ ได้มีเหตุกระทบกระทั่งกับตำรวจเล็กน้อย เมื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินมุ่งหน้าไปยังสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อจะข้ามคลองผดุงกรุงเกษม และพยายามข้ามสะพานไปทำเนียบรัฐบาล แต่ตำรวจจำนวนหนึ่งจัดกำลังตั้งแถวปิดกั้นไว้ และบังคับให้ขบวนเดินผ่านซอยวัดโสมนัส มุ่งหน้า สน.นางเลิ้ง และหลังการรายงานตัว ตำรวจแจ้งข้อหาขัดคำสั่ง คสช.ที่3/2558 และ พ.ร.บ.การชุมนุม โดยมีข้อกำชับสั่งการของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดสอบสวนและให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยไม่ต้องประกันตัว หรือฝากขังต่อศาล

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง