ย้ายป้ายรถเมล์-ตัดเกาะกลางรัชดา แก้รถติดลาดพร้าว

สังคม
7 ส.ค. 61
17:39
1,306
Logo Thai PBS
ย้ายป้ายรถเมล์-ตัดเกาะกลางรัชดา แก้รถติดลาดพร้าว
ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตัดเกาะกลางถนนรัชดาภิเษก ใช้เป็นจุดกลับรถ พร้อมขยับย้ายป้ายรถประจำทางจำนวน 21 จุดตลอดเส้นทางถนนลาดพร้าว ขาออก เพื่อแก้ปัญหารถติด

วันนี้ (7 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 16.00 น. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว มีการจรจรค่อนข้างหนาแน่นขณะที่สภาพอากาศฝนตกลงมา จึงทำให้มีปริมาณรถสะสมบนท้องถนน จากบริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า และถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก รถเคลื่อนตัวค่อนข้างช้า โดยห้าแยกลาดพร้าว เป็นจุดที่มีการปิดช่องทางจราจร เนื่องจากการก่อสร้างรางรถไฟฟ้าสายสีเขียว เริ่มจากถนนพหลโยธิน ช่วงหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ไปถึงสวนสมเด็จย่า ฝั่งละ 1 ช่องทางนานกว่า 2 ปี ซึ่งแผนการดำเนินงานรถไฟสายสีเขียวนี้ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เริ่มการก่อสร้างในเดือนมิถุนายน 2558 และจะเปิดให้ใช้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้


ขณะที่ทางเจ้าที่ตำรวจจราจรจากสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อได้มีการประสานงานเร่งช่วยระบายรถร่วมกัน เนื่องจากรถจำนวนมากสัญจรผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ โดยตั้งแต่เวลา 18.00 น.จะมีปริมาณรถที่ค่อนข้างหนาแน่น เป็นเพราะเป็นช่วงเวลาที่รถจากหลายจุดมารวมกัน เพื่อต้องการสัญจรกลับบ้านบางส่วน และเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าด้วย

ผู้ที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ให้ข้อมูลว่า ปกติเส้นทางนี้ จะมีรถหนาแน่นเวลาประมาณ 19.00 น. และจะเริ่มคลี่คลายจราจรปกติ เวลาประมาณ 21.00 น. โดยส่วนใหญ่จะเลือกนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อความรวดเร็วและสะดวกในการเดินทาง

ย้ายป้ายรถเมล์-ตัดเกาะกลางรัชดา แก้รถติดลาดพร้าว

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการ ควบคุมงานจราจร ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาการจราจร เส้นถนนลาดพร้าวที่กำลังได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ เปิดเผยมติที่ประชุมว่า จะมีการตัดเกาะกลางถนนรัชดาภิเษก ด้านหน้าศาลอาญารัชดา เพื่อใช้เป็นจุดกลับรถ รองรับรถเข้าใช้เส้นทางลัดซอยรัชดาภิเษก 30 32 และ 36 ออกไปทางโชคชัย 4 ถนนลาดพร้าว-วังหิน ถนนประเสิรฐมนูกิจ ถนนประดิษฐมนูธรรม และลาดปลาเค้า โดยจะห้ามจอดรถในซอยลัด


นอกจากนี้จะทำการขยับย้ายป้ายรถประจำทางจำนวน 21 จุดตลอดเส้นทางถนนลาดพร้าว ขาออก ให้เหลื่อมกับแนวแบริเออร์ก่อสร้างรถไฟฟ้า เพื่อไม่ให้กระทบช่องทางจราจรจะมีการนำแท่งแบริเออร์พลาสติกมาวางบริเวณแนวก่อสร้างชั่วคราวเพื่อศึกษาผลกระทบการจราจรในแนวก่อสร้าง โดยจากนี้จะนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาจราจรถนนลาดพร้าว ให้รัฐบาลรับทราบ ก่อนจะมีการชี้แจงผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ประชาชนรับทราบเป็นวงกว้างต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง