กรมป่าไม้ตรวจสอบรีสอร์ตรุกป่าวังน้ำเขียวเพิ่มอีก 17 แห่ง

ภูมิภาค
9 ส.ค. 54
12:56
18
Logo Thai PBS
กรมป่าไม้ตรวจสอบรีสอร์ตรุกป่าวังน้ำเขียวเพิ่มอีก 17 แห่ง

อธิบดีกรมป่าไม้เตรียมตรวจสอบบ้านพักตากอากาศ และ รีสอร์ต ในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มอีก 17 แห่ง ขณะที่การดำเนินการกับเจ้าของรีสอร์ท 22 แห่งอยู่ระหว่างรอหมายศาลเข้าตรวจค้น หากไม่มีเอกสารสิทธ์จะแจ้งให้รื้อถอนภายใน 45 วัน

การเข้าตรวจสอบบ้านพักตากอากาศ และ รีสอร์ตทั้ง 22 แห่ง ที่กรมป่าไม้ระบุว่า เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาภูหลวง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดอธิบดีกรมป่าไม้ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ได้ทันที โดยไม่ต้องรอหมายศาล ในกรณีที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของสิ่งปลูกสร้าง และ หากผู้ครอบครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ยืนยัน จะอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2507 มาตราที่ 25 สั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ภายใน 45 วัน ซึ่งคาดว่าทั้ง 22 ราย จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

อธิบดีกรมป่าไม้ยังสั่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดนครราชสีมาตรวจสอบบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ท 17 แห่ง เพิ่มเติม หลังมีหลักฐานพบว่าอาจเข้าข่ายปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาภูหลวง และยืนยันว่า ต้องบังคับใช้กฎหมาย แม้จะมีกระแสต่อต้านจากประชาชนบางส่วนในอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งเตรียมชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน และผู้ประกอบการว่า จะดำเนินการกับผู้ถือครองที่ดินที่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่าเท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง