สวมรอยเป็นแกร็บคาร์ ลวงสาว 18 ขืนใจ

อาชญากรรม
7 ก.ย. 61
13:56
2,541
Logo Thai PBS
สวมรอยเป็นแกร็บคาร์ ลวงสาว 18 ขืนใจ
เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นคนขับรถแกร็บคาร์ ลวงหญิงสาวล่วงละเมิดทางเพศ พบก่อเหตุแล้วหลายครั้ง ปัจจุบันอยู่ระหว่างหลบหนีคดี และถูกปลดออกจากราชการทหาร

วันนี้ (7 ก.ย.2561)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายวิษณุ จันทร์ย้อย อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1938/2561 ในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี  และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่นนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง รถยนต์ 1 คัน ที่ปั๊มน้ำมัน ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งผู้ปกครองของ น.ส.แอร์ อายุ 15 ปี(นามสมมุติ) ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับ ปวช. ว่าหญิงสาวถูกผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นผู้ขับรถยนต์รับจ้างสาธารณะผ่านระบบแอปพลิเคชั่นแกร็บ ล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศบริเวณทางกลับรถใต้สะพานกรุงธน(ฝั่งพระนคร) ถ.ราชวิถี  ซึ่งได้กระทำการล่วงละเมิดภายในรถโดยใช้กำลังประทุษร้ายด้วยการชกที่หน้าท้องหลายครั้ง

หลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานสืบทราบพบ นายวิษณุ จันทร์ย้อย เป็นผู้กระทำการโดยใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อ และใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ตามหมายจับ 

แจกเบอร์สวมรอยแกร็บ ลวงสาวข่มขืน

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ใช้วิธีการจอดรถดักรอหญิงสาวตามป้ายหยุดรถประจำทางใกล้สถานศึกษา แล้วใช้แอปพลิเคชันบีทอล์คสแกนค้นหาเด็กผู้หญิงที่อยู่ใกล้เคียงร่วมพูดคุยบ้าง หรือเดินเข้าไปพูดคุยแล้วอ้างตนเป็นผู้ขับขี่แกร็บ (Grab) พร้อมอาสาขอไปส่งตามบ้านพักหรือสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการไป เมื่อหญิงสาวหลงเชื่อในระหว่างเดินทางผู้ต้องหาจะใช้การพูดหว่านล้อมในเชิงชู้สาว จนเมื่อถึงปลายทาง โดยผู้ต้องหาจะให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือของตนเองไว้กับหญิงสาวเป้าหมายโดยอ้างว่าเพื่อการเรียกใช้ในคราวต่อไปโดยตรง ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการติดต่อผ่านแอปพลิเคชั่นแกร็บ หากหญิงสาวหลงเชื่อเรียกใช้บริการอีกครั้ง ผู้ต้องหาก็จะหาสถานที่และโอกาสใช้กำลังประทุษร้ายและล่วงละเมิดทางเพศก่อนพาไปส่งยังสถานที่ใกล้เคียงปลายทางที่หญิงสาวต้องการแล้วหลบหนีไป

จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า ผู้ต้องหาเป็นอดีตทหารยศนายสิบ สังกัด พล.ปตอ.(เกียกกาย) และมีพฤติกรรมดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้กับเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ในท้องที่ สภ.เมืองนนทบุรี มาก่อนตามคดีอาญาที่ 1162/2560 เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2560 ปัจจุบันอยู่ระหว่างหลบหนีคดี และถูกปลดออกจากทหาร ก่อนมาก่อเหตุซ้ำในท้องที่ สน.สามเสน

ขณะที่ บริษัท แกร็บคาร์ ยืนยันผู้ก่อเหตุข่มขืนผู้โดยสารไม่ใช่ผู้ขับขี่ของบริษัท แต่แอบอ้างเพื่อทำการล่อลวงผู้เสียหาย แนะหลีกเลี่ยงนัดแนะหรือตกลงการโดยสารโดยไม่ผ่านการใช้งานแอปพลิเคชัน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง