"วีรชน" ยันต่างประเทศ-เอกชน ออกค่าใช้จ่ายทีมหมูป่า

สังคม
5 ต.ค. 61
11:49
1,809
Logo Thai PBS
"วีรชน" ยันต่างประเทศ-เอกชน ออกค่าใช้จ่ายทีมหมูป่า
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุการเดินทางไปร่วมกิจกรรมในต่างประเทศของทีมหมูป่า 13 คน พร้อมผู้ปกครองและคณะ ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายจากภาคส่วนต่างๆ และเอกชนไทย ยืนยันไม่มีการเจรจาผลประโยชน์ใดๆ

วันนี้ (5 ต.ค.61) พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย กล่าวถึงการเดินทางไปต่างประเทศของทีมหมูป่าอะคาเดมี ว่า เป็นการเดินทางเข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ณ กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา ตามคำเชิญของประธานกรรมการโอลิมปิกสากล และเดินทางเข้ารับรางวัล Asia Game Changer Awards ตามคำเชิญของสมาคมเอเชีย โซไซตี้ รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมขอบคุณชาวโลกและแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรมร่วมกับเยาวชนในท้องถิ่น ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-13 ต.ค.61

 

สำหรับการเดินทางดังกล่าวได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายจากภาคส่วนต่างๆ ดังนี้

การเดินทางเข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ณ กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐ อาร์เจนตินา ได้รับการสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งหมดจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งเป็นผู้เชิญเข้าร่วมกิจกรรม และกรรมการโอลิมปิกสากลร่วมสนับสนุนค่าใช้จ่าย เนื่องจากเห็นว่าทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน เป็นนักกีฬาฟุตบอลที่เป็นตัวอย่างของนักกีฬาที่ดี มีความสามัคคี มีระเบียบวินัย มีความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ จะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนทั่วโลกได้

การเดินทางไปเข้ารับรางวัล Asia Game Changer Awards ตามคำเชิญของสมาคม Asia Society Association ผู้เชิญเข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นผู้เข้ารับรางวัลในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และเด็กชายอดุลย์ สามอ่อน ร่วมเป็นสักขีพยาน

การเข้าร่วมกิจกรรมขอบคุณชาวโลกและแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรมและกีฬาร่วมกับเยาวชนในท้องถิ่น ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เป็นไปตามคำเชิญและได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนไทยในสหรัฐอเมริกาและภาคเอกชนของสหรัฐอเมริกา การเดินทางไปต่างประเทศครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีของไทย เช่น วัฒนธรรม ความร่วมมือ ความมีน้ำใจ การรู้รักสามัคคี รวมทั้งการบริหารจัดการปัญหา หรือสถานการณ์ภัยพิบัติที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

นอกจากนี้ การเดินทางของทีมหมูป่าอะคาเดมี คณะผู้ปกครองและคณะร่วมเดินทางยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณและสิ่งของจากภาคเอกชนไทย ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ซิมโทรศัพท์ ประกันชีวิต เสื้อผ้า และกระเป๋าเดินทาง ซึ่งการเดินทางระหว่างวันที่ 4-13 ต.ค.นี้ เป็นช่วงเวลาที่เข้าร่วมกิจกรรมเท่านั้น ไม่มีการนัดหมายเจรจาผลประโยชน์ของ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีกับเอกชนรายใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง