"อภิสิทธิ์-นพ.วรงค์" ลุยหาเสียงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การเมือง
7 ต.ค. 61
20:03
1,397
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์-นพ.วรงค์" ลุยหาเสียงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนในการกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกสมัย ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อขอคะแนนสนับสนุนเช่นเดียวกัน

วันนี้ (7 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่ จ.สงขลา พบปะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนในการกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีก 1 สมัย แม้ว่าจะมีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่น้อยกว่า 20 คน ที่รับรองชื่อนายอภิสิทธิ์ เข้ารับการหยั่งเสียงชิงในตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) เช่นเดียวกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อขอสนับสนุนคะแนนเสียงเช่นกัน ตามนโยบายปั้นข้าวเหนียวเพื่อชาวอีสาน

 

 

ขณะที่ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอนนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 คน คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่จะเดินทางมาพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ ในเวลา 08.30 น. และเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการรับสมัครในเวลา 17.00 น. ผู้สมัครทั้งหมดก็จะกำหนดคณะกรรมการร่วมกัน จำนวนไม่เกิน 5 คน เพื่อมาดูแลการหยั่งเสียง

ทั้งนี้ เงื่อนไขผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องมี อดีต ส.ส.เสนอชื่อรับรองไม่น้อยกว่า 20 คน โดยเบื้องต้น นายอภิสิทธิ์ มีอดีต ส.ส.เสนอชื่อรับรองเกินกว่า 20 คน แล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน ส่วน นพ.วรงค์ มีอดีต ส.ส.รับรองแล้วประมาณ 10 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ ที่เคยประกาศตัวไปก่อนหน้านี้ และคาดว่าจะมีการทาบทามผู้รับรองการเสนอชื่อจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนการรับสมัครช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง