"George H.W. Bush" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถึงแก่อสัญกรรม

ต่างประเทศ
1 ธ.ค. 61
15:06
968
Logo Thai PBS
"George H.W. Bush" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถึงแก่อสัญกรรม
"จอร์จ เอช ดับเบิ้ลยู บุช" หรือ จอร์จ บุช ผู้พ่อ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 41 ถึงแก่อสัญกรรมด้วยวัย 94 ปี เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 30 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น

วานนี้ (30 พ.ย.2561) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช หรือ จอร์จ เฮอร์เบิร์ต วอล์คเกอร์ บุช (George Herbert Walker Bush) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 41 ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ ด้วยวัย 94 ปี ที่เมืองฮิวส์ตัน รัฐเทกซัส เมื่อเย็นวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หลังป่วยเรื้อรังนานหลายปี

นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช บุตรชาย ได้มอบหมายให้โฆษกประจำครอบครัว เป็นผู้ออกแถลงการณ์ในนามครอบครัวบุชถึงการจากไปของบุช ผู้พ่อในครั้งนี้

ในแถลงการณ์ของนายจอร์จ ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า บิดาได้ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ หลังจากมีชีวิตอันน่าจดจำตลอด 94 ปีที่ผ่านมา

พ่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกทุกคน ครอบครัวบุชต่างรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้ง สำหรับประชาชนที่รักและภาคภูมิใจในประธานาธิบดีคนที่ 41 ของประเทศ ทุกๆ คนที่ห่วงใยและให้กำลังใจพ่อเสมอมา

ทั้งนี้ ในเดือน เม.ย. จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและรักษาตัวในห้องไอซียูด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นอาการเจ็บป่วยภายหลังที่เขาสูญเสียภรรยา นางบาร์บารา บุช ในวัย 92 ปี เพียงหนึ่งสัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง