บุกปล้นปืนชรบ.จ.ปัตตานี คาดฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 61
11:23
1,093
Logo Thai PBS
บุกปล้นปืนชรบ.จ.ปัตตานี คาดฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่
เมื่อคืนนี้ (23 ธ.ค.61) เกิดเหตุปล้นปืนเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนบ้านสือดัง ม.4 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จนท.เร่งติดตาม คาดเตรียมนำไปก่อเหตุ

วันนี้ (24 ธ.ค.61) เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานปัตตานี เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานภายในโรงเรียนบ้านสือดัง ม.4 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 21.30 น. ผู้ก่อเหตุ 6 คน พร้อมอาวุธสงครามได้ปล้นอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 4 กระบอก และกระสุน จำนวน 20 นัด ของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนดังกล่าว พร้อมจับเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนทั้ง 10 คนมัดไว้และใช้เทปปิดปากก่อนที่จะหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุทางผู้บริหารได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนทันที 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียน และเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมตรวจหาพยานหลักหลักฐานในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบหมวกผ้าสีดำของผู้ก่อเหตุตกอยู่ 1 ใบและพบเชือกที่ใช้มัดมือเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางต่าง ๆ

พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุ จำนวน 6 คน แต่งกายชุดดำปกปิดใบหน้า มีอาวุธสงคราม 4 กระบอกและปืนพกสั้น 1 กระบอกเป็นอาวุธ เข้ามาซุ่มอยู่ภายในโรงเรียนก่อนแล้ว และเมื่อชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนทยอยเดินทางมาเพื่อเข้าเวรยาม ผู้ก่อเหตุจึงจับตัวไว้จากนั้นจึงใช้เชือกมัดมือไว้ข้างหลังและใช้เทปกาวปิดปากไว้ ก่อนจะข่มขู่ว่าห้ามขัดขืนเพราะต้องการเพียงอาวุธปืนเท่านั้น โดยผู้ก่อเหตุได้ปล้นอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 4 กระบอกพร้อมกระสุนปืน 20 นัด ก่อนจะเดินขึ้นรถ จักรยานยนต์ จำนวน 3 คันขับหลบหนีไปทางสาย อ.ทุ่งยางแดง

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุบางคนแล้ว เนื่องจากมีลักษณะคล้ายบุคคลที่มีประวัติในคดีความมั่นคง และเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยร่วมก่อเหตุซึ่งมีทั้งบุคคลที่มีหมายจับและแนวร่วมชุดใหม่ที่เข้ามาก่อเหตุ โดยมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า สำหรับอาวุธปืนที่ถูกปล้นไปเชื่อว่า มีแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ ตามที่มีข่าวแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่เก็บไว้ได้ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่จะรู้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลใด และกลุ่มใด ขณะนี้ได้สั่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ต่อเนื่องเพื่อหาข่าวความเคลื่อนไหวและของบุคคลต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่ก่อนที่จะเกิดเหตุปล้นครั้งนี้ ส่วนชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนทั้ง 10 คนหลังสอบปากคำเบื้องต้นก็ได้ให้กลับบ้านและจะเรียกมาสอบอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง