ระเบียงอาคารร้านขายเครื่องเขียน พหลโยธิน 69 พังถล่ม! คาดอาคารเก่า

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 61
16:43
3,607
Logo Thai PBS
ระเบียงอาคารร้านขายเครื่องเขียน พหลโยธิน 69 พังถล่ม! คาดอาคารเก่า
เกิดเหตุระเบียงอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น บริเวณหน้าซอยพหลโยธิน 69/8 ถล่มลงมา ส่วนสาเหตุคาดว่า โครงสร้างมีสภาพเก่า ทำให้รับน้ำหนักป้ายที่ติดตั้งหน้าร้านไม่ไหว เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (29 ธ.ค.2561) เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน นำอุปกรณ์กั้นพื้นที่บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 4 คูหา ตั้งอยู่ใกล้กับซอยพหลโยธิน 69/8 หลังจากระเบียงชั้น 2 ของอาคารพังถล่มลงมา โดยอาคารเกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายชุดนักเรียน เครื่องเขียน ร้านขายยา และร้านขายขนม

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นระเบียงเริ่มเอียงลงมาอย่างช้าๆ ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้คนพลุกพล่าน ทำให้ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

หนึ่งในเจ้าของอาคารเปิดเผยว่า อาคารมีอายุการใช้งานประมาณ 20 ปี ตัวอาคารอยู่ในสภาพเก่า ประกอบกับเมื่อวานมีฝนตกลงมา อาจจะทำให้โครงสร้างถูกน้ำขังซึมตัวอาคาร เป็นเหตุให้ระเบียงถล่มลงมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดไฟเฉพาะอาคารเกิดเหตุ เนื่องจากแผงเหล็กที่ตึดติดอาคารหลุดออกมาและพาดกับสายไฟเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

 

ทั้งนี้ เจ้าของอาคารเตรียมหารือกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน เพื่อทำการสำรวจความแข็งแรงของตัวอาคารว่าจะสามารถรื้อระเบียงที่ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ได้หรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง