"พายุปาบึก" กระทบสุราษฎร์ธานี บ่ายวันนี้

ภัยพิบัติ
4 ม.ค. 62
07:12
1,716
Logo Thai PBS
"พายุปาบึก" กระทบสุราษฎร์ธานี บ่ายวันนี้
ศูนย์เฝ้าระวังพายุโซนร้อนปาบึก จ.สุราษฎร์ธานี คาดการณ์ว่า จ.สุราษฎร์ธานี จะมีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ (4 ม.ค.) เป็นต้นไป และครอบคลุมทั้งจังหวัด ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในตัวเมืองเริ่มมีฝนตกแล้ว แต่ยังไม่รุนแรงมาก

วันนี้ (4 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เริ่มได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกแล้ว โดยฝนเริ่มตกแล้ว แต่ยังไม่รุนแรงมาก ส่วนบริเวณปากอ่าวแม่น้ำตาปี ซึ่งจะเชื่อมต่อสู่ทะเลได้มีเรือบรรทุกน้ำมัน เรือขนส่งสินค้า เรือประมง และเรือเฟอร์รีบริการนักท่องเที่ยวจากเกาะสมุยและเกาะเต่าของผู้ประกอบการบางรายมาจอดไว้ เพื่อหลบพายุฝน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) แล้ว ซึ่งมีคำเตือนจาก จ.สุราษฎร์ธานี ว่าจะมีฝนตกหนักตั้งแต่บ่ายวันนี้เป็นต้นไป และครอบคลุมทั้งจังหวัด แม้ว่าเส้นทางพายุตามแบบจำลองต่างๆ จะระบุว่าพายุเปลี่ยนทิศไปยัง อ.ท่าศาลา และ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แทนแล้ว แต่ด้วยรัศมีของพายุโซนร้อนลูกนี้ที่สามารถสร้างผลกระทบในรัศมีได้เกือบ 300 กิโลเมตร จึงทำให้ จ.สุราษฎร์ธานี ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก

 

 

ขณะที่สภาพท้องฟ้าในปัจจุบันแตกต่างจากเมื่อวานนี้ที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสเดินทางมาถึงเป็นอย่างมาก พบว่ามีเมฆฝนหนาแน่นและปริมาณฝนเริ่มตกลงมา แต่ว่าปริมาณฝนสูงสุดล่าสุดไม่ได้อยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่ จ.สงขลา ปริมาณ 230 มิลลิเมตรต่อวัน

 

 

ทั้งนี้ จ.สุราษฎร์ธานี ที่เป็น 1 ใน 2 พื้นที่ที่กรมอุตุนิยมวิทยาและตามแบบจำลองต่างๆ คาดการณ์ว่าจะได้รับผลกระทบหนัก จากนั้นจะเป็นเกาะสมุย ซึ่งเป็นพื้นที่คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกเช่นเดียวกัน ขณะที่ศูนย์เฝ้าระวังพายุโซนร้อน จ.สุราษฎร์ธานี จะมีการประชุมในช่วงสายของวันนี้ เพื่อเตรียมรับกับพายุที่คาดว่าจะมาตั้งแต่บ่ายวันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง