นายอำเภอทุ่งสงแจ้งจับชาวบ้าน ค้านเขื่อนวังหีบ

สิ่งแวดล้อม
14 ม.ค. 62
19:46
4,491
Logo Thai PBS
นายอำเภอทุ่งสงแจ้งจับชาวบ้าน ค้านเขื่อนวังหีบ
นายอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แจ้งความเอาผิดกับชาวบ้านวังหีบ 2 คน ข้อหากีดขวางทางจราจร หลังออกมาเคลื่อนไหวด้วยการปิดถนนทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไป

วันนี้ (14 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แจ้งความดำเนินคดีกับนายวุฒิชัย แก้วลำหัด และนางนงลักษณ์ ผาสุข สมาชิกกลุ่มอนุรักษ์ป่าต้นน้ำคลองวังหีบ ในข้อหาร่วมกันกระทำการใด ๆ ให้ทางสาธารณะประตูน้ำ ทำนบ เขื่อน อันเป็นส่วนของทางสาธารณะ หรือที่ขึ้นลงของอากาศยาน อยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่การจราจร หลังมติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้มีการก่อสร้างโครงการเชื่อนวังหีบ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ชาวบ้านได้ประกาศที่จะตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางเข้าสู่ชุมชน เนื่องจากเกรงว่าจะสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน แต่ปรากฏว่ามีการบุกเข้ามาขนย้ายอุปกรณ์ของชาวบ้านในยามวิกาล และมีการไปแจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้านในเวลาต่อมา

ล่าสุด ร.ต.ท.อธิป พูลสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ออกหมายเรียกนายวุฒิชัยและนางนงลักษณ์ ไปพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกับผู้ที่ต้องหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนปรากฎว่า ยังไม่สามารถติดต่อได้โดยทราบข้อมูลว่า นักกฎหมายหลายคนกำลังเข้าพื้นที่ชุมชนวังหีบเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง