เลือกตั้ง 2562 : ไทยรักษาชาติหารือร่างคำชี้แจงข้อกล่าวหายุบพรรค

การเมือง
18 ก.พ. 62
14:40
1,282
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ไทยรักษาชาติหารือร่างคำชี้แจงข้อกล่าวหายุบพรรค
พรรคไทยรักษาชาติประชุมพิจารณาร่างคำชี้แจงข้อกล่าวหายุบพรรค ยืนยัน ส่งทันตามกรอบกำหนดเวลา 7 วันแน่นอน ขณะที่ผู้สมัครของพรรคยังคงลงพื้นที่หาเสียงตามปกติ

วันนี้ (18 ก.พ.2562) หลังจากที่ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยรักษาชาติได้พิจารณาร่างคำชี้แจงแล้ว วันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคได้ประชุมร่วมกัน เพื่อพิจารณาร่างคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาอีกครั้ง ก่อนที่จะทำเป็นหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรส่งกลับไปยังศาลรัฐธรรมนูญ

เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ที่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคประชุมร่วมกัน แต่ไม่มีทีมกฎหมายของพรรคเข้าร่วมด้วย โดย น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบยนพรรค ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการนำวาระพิจารณา เรื่องแนวทางการสู้คดียุบพรรค ซึ่งวันนี้อาจจะยังไม่มีมติใดของคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย


แกนนำพรรคย้ำว่า คำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของพรรคไทยรักษาชาตินั้น จะส่งให้ทันตามกรอบกำหนดเวลา 7 วันอย่างแน่นอน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดพิจารณาครั้งต่อไป ในวันที่ 27 ก.พ. เวลา 13.30 น.

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค โพสข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า "น้องสองคนหาเสียงพบประชาชน ปราศรัยย่อยๆ ตามปกติ นักการเมืองก็ต้องอยู่กับประชาชนไม่แยกจากกัน เพียงแต่ไม่มีประเด็น กกต.ร้องให้ยุบพรรคเท่านั้น ส่วนตัวงดกิจกรรมปราศรัยตามที่ประกาศไปแล้ว กำลังช่วยคิดเกี่ยวกับการสู้คดีให้ดีที่สุด"


ด้าน นายเกียรติศักดิ์  สุวรรณบุปผา ผู้สมัครจากพรรคไทยรักษาชาติ เขต 3 จังหวัดสงขลา ยังคงลงพื้นที่หาเสียงเพื่อแนะนำตัว และนำเสนอนโยบายของพรรคตามปกติ รวมถึงอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก พร้อมระบุว่า ไม่ย่อท้อในการหาเสียง แต่จะยังเดินหน้าขอคะแนนเสียงจากประชาชน จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง