ตำรวจเผยยังไม่แจ้งข้อหา "เดชา" ฐานครอบครองกัญชา

อาชญากรรม
10 เม.ย. 62
14:36
649
Logo Thai PBS
ตำรวจเผยยังไม่แจ้งข้อหา "เดชา" ฐานครอบครองกัญชา
ผกก.สภ.สระแก้ว จ.สุพรรณบุรี เผย “นายเดชา ศิริภัทร” ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหรือออกหมายเรียกฐานมีกัญชา 200 ต้น และผลิตน้ำมันกัญชา ชี้ อยู่ระหว่างให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบของกลาง รวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน

วันนี้ (10 เม.ย.62) พ.ต.อ.อดิเศรษฐ์ บำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสระแก้ว จ.สุพรรณบุรี เผยว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ออกหมายเรียก นายเดชา ศิริภัทร กรรมการบริหาร-ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ มาให้ปากคำหรือรับทราบข้อกล่าวหา เพราะยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ของกลาง คือ กัญชา 200 ต้น และ สารสกัดน้ำมันกัญชา ถูกปลูก-ผลิตในที่ดินมูลนิธิข้าวขวัญจริงหรือไม่ ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานการจะตรวจสอบลายนิ้วมือต่างๆที่อยู่บนของกลางด้วย หากพบว่าเชื่อโยงกับนายเดชาจะออกหมายเรียกทันที

สำหรับการเดินทางกลับจากประเทศลาวของนายเดชาวันนี้ พ.ต.อ.อดิเศรษฐ์อ้างว่า ยังไม่ส่งเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมืองไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรสระแก้ว จ.สุพรรณบุรี เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ตามกระแสข่าว แต่หากนายเดชาติดต่อพนักงานสอบสวน ขอเข้าให้ปากคำและชี้แจงเรื่องกัญชา 200 ต้น และ น้ำมันกัญชา เจ้าหน้าที่พร้อมรับฟังเหตุผลและคำชี้แจงต่างๆ

น.ส.จินตนา โตสิตระกูล ทนายความ เผยว่า หลังจากนายเดชากลับมา ทีมกฎหมายจะหารือแนวทางต่อสู้คดีกันก่อน แต่ยืนยันว่านายเดชาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพราะ เป็นเจ้าของพื้นที่มูลนิธิข้าวขวัญ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าการนำกัญชามาสกัดเอาน้ำมันออกมาเพื่อใช้ทางการแพทย์รักษาผู้ป่วยเท่านั้น และยังอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตครอบครองตามกฎหมายยาเสพติดให้โทษ 2562 มาตรา 22 ช่วงนิรโทษตั้งแต่ 19 ก.พ.- 19 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง