สงกรานต์ 62 : คึกคัก! นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติเล่นน้ำถนนข้าวสาร

สังคม
13 เม.ย. 62
12:36
10,600
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : คึกคัก! นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติเล่นน้ำถนนข้าวสาร
บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร แม้ปีนี้จะงดจัดกิจกรรมเวทีเทศกาลมหาสงกรานต์ เพื่อเตรียมพื้นที่จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลมาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (13 เม.ย.2562) เริ่มต้นวันมหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร ด้วยบรรยากาศการทำบุญที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลมาทำบุญ สรงน้ำพระ กราบนมัสการขอพรพระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ มเหธิ์ศักดิ์ ปูชนียะชยันตะโคดม บรมศาสดาอนาวรญาณ หรือ หลวงพ่อปู่ และสมเด็จชนะ เพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิตรับวันขึ้นปีใหม่ไทย 


หลายคนบอกว่า นอกจากความตั้งใจใช้เวลาช่วงเทศกาลวันสงกรานต์กับครอบครัว ยังถือว่าการได้ทำบุญไหว้พระร้วมกันที่วัดชนะสงคราม จะช่วยให้เอาชนะอุปสรรคและภัยพาลทั้งมวลได้ 

ส่วนที่ถนนข้าวสารวันนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเล่นน้ำตั้งแต่ก่อนเวลา 10.00 น. ซึ่งเร็วกว่าเมื่อวาน จากการสอบถามผู้ประกอบการ ระบุว่า เมื่อวานเริ่มเล่นน้ำก็ช่วงบ่ายยาวไปจนเกือบรุ่งสาง


พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ชนะสงคราม ระบุว่า ได้กำหนดจุดคัดกรองทั้งหมด 5 จุด สำหรับผู้ที่จะเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในถนนข้าวสารและโดยรอบ พร้อมกระจายกำลง 900 นาย ตรวจสอบความเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำมาตราการ 3 ระวัง 4 ห้าม 4 ให้ ได้แก่ ระวังทรัพย์สิน ระวังถูกล่อลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ ระวังลวนลาม ห้ามพกพาอาวุธปืน ห้ามพกพาปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามโป๊เปือย และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้เล่นน้ำบริเวณที่กำหนด ให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ให้แต่งกายสุภาพ และให้เล่นน้ำโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

นักท่องเที่ยวต่างชาติ เที่ยวไทยเล่นสงกรานต์

 ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่าง เออริน  ลีไฮ นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ระบุว่า เพิ่งเคยมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ไม่ทราบข่าวมาก่อนว่าปีนี้งดจัดกิจกรรมที่ข้าวสาร ถ้ามีกิจกรรมต่างๆ ก็คงดี แต่ถึงไม่มีสงกรานต์ที่ไทยก็ยังดูสนุกอยู่ดี เธอมาถึงที่ข้าวสารเมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ พบว่ามีคนเล่นน้ำอย่างเนืองแน่น กว่าจะถึงที่พักก็เปียกไปหมดทั้งตัว วันนี้ตั้งใจจะเล่นน้ำให้เต็มที่


คาร์ล นอป นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย บอกว่า ไม่ได้คาดหวังว่าสงกรานต์ที่ไทยเป็นอย่างไร เพราะเพิ่งเคยมาครั้งแรก แต่โดยรวมที่เห็นเมื่อคืนถือว่าสนุกมาก ขณะที่ตอนแรกพวกเขาตั้งใจจะไปท่องเที่ยวที่ลาว แต่พอทราบว่าตรงกับช่วงสงกรานต์ที่ไทย จึงเปลี่ยนโปรแกรมวินาทีสุดท้าย แวะมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไทย 2 วัน ก่อนจะเดินทางไปที่ลาวและฟิลิปปินส์ ตามโปรแกรมเดิม


ส่วนทาคาฮาชิ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นคนนี้ มาเที่ยวสงกรานต์ที่ไทย เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ปีนี้สงกรานต์ที่ข้าวสารค่อนข้างเล็กกว่าเดิม ไม่มีเวที และดนตรี แต่ก็ยังเล่นน้ำได้ โดยช่วงบ่ายจะย้ายไปเล่นน้ำที่สีลมต่อ เนื่องจากคาดว่าอาจจะมีคนเล่นน้ำมากกว่านี้  ซึ่งนักท่องเที่ยวคนนี้ทราบข่าวการงดจัดกิจกรรมที่ถนนข้าวสารก่อนเดินทางมาที่ประเทศไทยแต่เขาก็ยังเลือกเดินทางมาเที่ยว เพราะมองว่าถึงอย่างไร การเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไทยก็สนุกอยู่ดี


ขณะที่ผู้ประกอบการที่ถนนข้าวสาร หลายคนฝากประชาสัมพันธ์ว่า ที่ถนนข้าวสารยังคงเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามปกติ ยิ่งช่วงเย็นจนถึงดึกคนยิ่งคึกคัก พร้อมเชิญชวนให้มาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารกันด้วย

สงกรานต์สีลมคึกคัก! คนต่อแถวยาวก่อนเริ่มเปิดงาน

สำหรับบรรยากาศงานสงกรานต์ที่ถนนสีลม เวลา 12.00 นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ รอเข้าถนนเล่นน้ำสงกรานต์ ด้านหน้าจุดสกัดทางเข้าแยกศาลาแดงกันอย่างคึกคัก จะเปิดให้เล่นเป็นวันแรก โดย กทม.คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำวันละ 100,000 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง