เด้ง พ.ต.ท.สน.โชคชัย ปมคดีไม่คืบหน้า จนผู้เสียหายฆ่าตัวตาย

อาชญากรรม
7 พ.ค. 62
14:56
7,624
Logo Thai PBS
เด้ง พ.ต.ท.สน.โชคชัย ปมคดีไม่คืบหน้า จนผู้เสียหายฆ่าตัวตาย
บก.น.4 สั่งย้ายสารวัตรสอบสวน สน.โชคชัย ไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.4 หลังจากผู้เสียหายในคดีที่แจ้งความว่านำเงินมาไถ่รถยนต์ที่จำนำแล้ว แต่รถหายและคดีไม่คืบหน้า จนต้องฆ่าตัวตาย และกล่าวหาว่าพนักงานสอบสวนเรียกรับเงินทำคดี 5,000 บาท

วันนี้ (7 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายไพวัลย์ แซ่ลี้ รมควันฆ่าตัวตายในห้องพักที่ จ.สมุทรปราการ แล้วเขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี ร้องเรียนการทำงานของ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เรียกรับเงิน 5,000 บาท ระหว่างที่ทำคดีที่มาแจ้งความไว้ว่ารถยนต์ของตัวเองที่นำมาจำนำกับบุคคลหนึ่งย่านโชคชัย แล้วเมื่อนำเงินมาจ่ายคืนแล้ว แต่กลับไม่ได้รถคืน เหตุเกิดเมื่อเดือนมกราคม ปีที่แล้ว

แต่เมื่อมาแจ้งความ คดีกลับไม่มีความคืบหน้า และไม่สามารถจับผู้กระทำความผิดได้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย และเรียกร้องให้เร่งดำเนินคดีนี้ให้เสร็จสิ้น และเจ้าหน้าที่ไปพบศพ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีเตาถ่านที่จุดไฟมอดไปแล้ว ส่วนสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน จึงนำศพส่งที่นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อรอการตรวจสอบ

ล่าสุด วันนี้ ชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจนครบาล 4 ร่วมประชุมและเรียก พ.ต.ท.ประทวน มาสอบสวนถึงข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว โดย พ.ต.ท.ประทวน ยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับเงินจากผู้เสียชีวิตในการทำคดี ส่วนคดีก็กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนอยู่

 

พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย

พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย

พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย

 

ขณะที่ พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ พ.ต.ท.ประทวน ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 จนกว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จ คาดว่าภายใน 7 วันจะมีความคืบหน้า

เบื้องต้น พ.ต.ท.ประทวน มีความผิดเรื่องการคดีล่าช้า และไม่แจ้งให้ผู้เสียหายทราบความคืบหน้าของคดี โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาโทษในความผิดนี้ ส่วนข้อร้องเรียนตามจดหมายของผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิตก่อน ซึ่งขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้ แต่จดหมายดังกล่าวถือว่ามีน้ำหนักที่น่าเชื่อถือได้ แต่ต้องรอการสอบปากคำญาติประกอบก่อน

 

พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ

พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ

พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ

 

สำหรับการทำงานของ พ.ต.ท.ประทวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย บอกว่า เป็นคนทำงานใช้ได้ แต่บางครั้งค่อนข้างช้า และระหว่างที่สอบถามข้อเท็จจริงก็ยังตอบติดขัด พร้อมยืนยันว่าการดำเนินการสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนคดีที่ผู้เสียชีวิตมาแจ้งความไว้นั้น ขณะนี้จับผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน ยังอยู่ระหว่างดำเนินคดี ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลในสำนวนคดีได้ ส่วนรถยนต์ที่หายไปยังหาไม่เจอ

สำหรับรถยนต์คันดังกล่าว ชื่อเจ้าของเป็นของแม่ยายของผู้เสียชีวิต แต่เมื่อนำมาจำนำแล้วไม่ได้รถคืน ทำให้ผู้เสียชีวิตมีความเครียดและกังวล จึงจำเป็นต้องสอบสวนญาติก่อนว่าเหตุนี้ จะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียชีวิตตัดสินใจก่อเหตุฆ่าตัวตายด้วยหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง